
-
Tập đoàn ROX Group tròn 29 tuổi
-
PTSC cung cấp tàu FSO cho Dự án khí Lô B - Ô Môn
-
ĐHĐCĐ Nhựa Tiền Phong 2025: Đặt mục tiêu doanh thu 6.000 tỷ đồng, lợi nhuận 856 tỷ đồng
-
Khoa học công nghệ: Nền tảng đưa Petrovietnam bước vào kỷ nguyên mới
-
Tỷ phú Trần Đình Long sản xuất thêm ván sàn cao cấp, mở rộng dải sản phẩm -
Thu thập thông tin doanh nghiệp qua hình thức điện tử để phục vụ đánh giá tuân thủ
![]() |
Tính đến 15/4/2018, kim ngạch xuất khẩu hàng rau quả đạt 1,15 tỷ USD, tăng 33,8% so với cùng kỳ năm 2017. |
Theo Tổng cục Hải quan, 15 ngày đầu tháng 4/2018, kim ngạch xuất khẩu hàng rau hoa quả đạt 176,9 triệu USD, tăng 13,2% so với cùng kỳ năm 2017.
Lũy kế đến ngày 15/4/2018, kim ngạch xuất khẩu hàng rau quả đạt 1,15 tỷ USD, tăng 33,8% so với cùng kỳ năm 2017. Với đà xuất khẩu này, ước tính hết tháng 4/2018, rau quả đã mang về hơn 1,3 tỷ USD.
Tính đến giữa tháng 4/2018, trừ các thị trường Nga, Đài Loan và Australia, xuất khẩu mặt hàng rau quả tới các thị trường chính như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan…đều tăng so với cùng kỳ năm 2017.

Các thị trường xuất khẩu rau quả chính trong năm 2017
Trung Quốc: 2,650 tỷ USD
Nhật Bản: 127 triệu USD
Mỹ: 102 triệu USD
Hàn Quốc: 85,6 triệu USD
Hà Lan: 64,3 triệu USD
Nguồn: Bộ Công Thương

Số liệu quý 1/2018, kim ngạch xuất khẩu hàng rau quả sang thị trường Trung Quốc tăng mạnh. Theo dự báo của FAO nhu cầu nhập khẩu và tiêu thụ rau quả của Trung Quốc tăng rất nhanh trong giai đoạn 2017 - 2020 (chiếm 15,1% tổng tiêu thụ của thế giới). Đây là cơ hội rất tốt để Việt Nam tiếp tục thúc đẩy xuất khẩu mặt hàng rau quả sang thị trường Trung Quốc.
Quý 1/2018, Trung Quốc là thị trường nhập khẩu hàng rau quả Việt Nam với giá trị 727 triệu USD, tăng 42% so với cùng kỳ 2017, tiếp đến là Hoa Kỳ, gần 29 triệu USD, tăng 19%, Nhật Bản 28,5 triệu USD, tăng 26,8%, Hàn Quốc 24 triệu USD, tăng 8,7%, Thái Lan 18,1 triệu USD, tăng 23,8%...
Rau quả là ngành hàng liên tục có mức tăng trưởng xuất khẩu cao trong những năm gần đây. Nă 2017, xuất khẩu đạt mức cao nhất từ trước tới nay, đạt 3,514 tỷ USD, tăng 43% so với năm 2016, xuất siêu gần 2 tỷ USD.
Trong 10 thị trường xuất khẩu rau quả lớn của Việt Nam năm 2017, Trung Quốc đứng vị trí đầu tiên, thị trường chiếm tới 75% trong tổng kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam, tiếp đến là Nhật Bản, chiếm 3,64%; Hoa Kỳ 2,94%; Hàn Quốc 2,59%; Hà Lan 1,81%; Malaysia 1,43%; Đài Loan 1,33%; Thái Lan 1,03%; UAE 1,01%; Nga 0,85%; Thị trường khác (7,77%).

-
Tỷ phú Trần Đình Long sản xuất thêm ván sàn cao cấp, mở rộng dải sản phẩm -
Thu thập thông tin doanh nghiệp qua hình thức điện tử để phục vụ đánh giá tuân thủ -
Thắt chặt quan hệ Việt Nam - Thái Lan qua hợp tác đầu tư giữa tỉnh Phú Thọ và Amata VN -
8 tập thể, 6 cá nhân được tặng Bằng khen trong xây dựng Đường dây 500kV mạch 3 -
Hoạt động M&A trong vòng xoáy mới -
Doanh nghiệp tính giải pháp giảm tối đa chi phí đầu vào -
Tiếng nói doanh nhân: Chúng tôi sẽ làm nhiều việc đã ấp ủ từ lâu
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”
-
Chủ tịch Tập đoàn C.P. diện kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính, củng cố hợp tác, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu