-
Siemens Mobility - “Gã khổng lồ” vừa ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với VinSpeed “khủng” cỡ nào? -
Hộ kinh doanh trước thời điểm 1/1/2026: Vẫn rất cần được "cầm tay, chỉ việc" -
Bản đồ Chuỗi giá trị điện, điện tử Việt Nam có gì -
Trường Sinh Group bắt tay doanh nghiệp trồng sâm phát triển vùng trồng Sâm Ngọc Linh -
Ký hợp đồng dài hạn cấp than nhập khẩu cho Nhiệt điện Duyên Hải 3 Mở rộng -
Vinataba hoàn thành mục tiêu tăng trưởng trên 8% theo chỉ đạo của Chính phủ
![]() |
| Tính đến 15/4/2018, kim ngạch xuất khẩu hàng rau quả đạt 1,15 tỷ USD, tăng 33,8% so với cùng kỳ năm 2017. |
Theo Tổng cục Hải quan, 15 ngày đầu tháng 4/2018, kim ngạch xuất khẩu hàng rau hoa quả đạt 176,9 triệu USD, tăng 13,2% so với cùng kỳ năm 2017.
Lũy kế đến ngày 15/4/2018, kim ngạch xuất khẩu hàng rau quả đạt 1,15 tỷ USD, tăng 33,8% so với cùng kỳ năm 2017. Với đà xuất khẩu này, ước tính hết tháng 4/2018, rau quả đã mang về hơn 1,3 tỷ USD.
Tính đến giữa tháng 4/2018, trừ các thị trường Nga, Đài Loan và Australia, xuất khẩu mặt hàng rau quả tới các thị trường chính như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan…đều tăng so với cùng kỳ năm 2017.

Các thị trường xuất khẩu rau quả chính trong năm 2017
Trung Quốc: 2,650 tỷ USD
Nhật Bản: 127 triệu USD
Mỹ: 102 triệu USD
Hàn Quốc: 85,6 triệu USD
Hà Lan: 64,3 triệu USD
Nguồn: Bộ Công Thương

Số liệu quý 1/2018, kim ngạch xuất khẩu hàng rau quả sang thị trường Trung Quốc tăng mạnh. Theo dự báo của FAO nhu cầu nhập khẩu và tiêu thụ rau quả của Trung Quốc tăng rất nhanh trong giai đoạn 2017 - 2020 (chiếm 15,1% tổng tiêu thụ của thế giới). Đây là cơ hội rất tốt để Việt Nam tiếp tục thúc đẩy xuất khẩu mặt hàng rau quả sang thị trường Trung Quốc.
Quý 1/2018, Trung Quốc là thị trường nhập khẩu hàng rau quả Việt Nam với giá trị 727 triệu USD, tăng 42% so với cùng kỳ 2017, tiếp đến là Hoa Kỳ, gần 29 triệu USD, tăng 19%, Nhật Bản 28,5 triệu USD, tăng 26,8%, Hàn Quốc 24 triệu USD, tăng 8,7%, Thái Lan 18,1 triệu USD, tăng 23,8%...
Rau quả là ngành hàng liên tục có mức tăng trưởng xuất khẩu cao trong những năm gần đây. Nă 2017, xuất khẩu đạt mức cao nhất từ trước tới nay, đạt 3,514 tỷ USD, tăng 43% so với năm 2016, xuất siêu gần 2 tỷ USD.
Trong 10 thị trường xuất khẩu rau quả lớn của Việt Nam năm 2017, Trung Quốc đứng vị trí đầu tiên, thị trường chiếm tới 75% trong tổng kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam, tiếp đến là Nhật Bản, chiếm 3,64%; Hoa Kỳ 2,94%; Hàn Quốc 2,59%; Hà Lan 1,81%; Malaysia 1,43%; Đài Loan 1,33%; Thái Lan 1,03%; UAE 1,01%; Nga 0,85%; Thị trường khác (7,77%).
-
Siemens Mobility - “Gã khổng lồ” vừa ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với VinSpeed “khủng” cỡ nào? -
Hộ kinh doanh trước thời điểm 1/1/2026: Vẫn rất cần được "cầm tay, chỉ việc" -
Bản đồ Chuỗi giá trị điện, điện tử Việt Nam có gì -
Trường Sinh Group bắt tay doanh nghiệp trồng sâm phát triển vùng trồng Sâm Ngọc Linh
-
Ký hợp đồng dài hạn cấp than nhập khẩu cho Nhiệt điện Duyên Hải 3 Mở rộng -
Vinataba hoàn thành mục tiêu tăng trưởng trên 8% theo chỉ đạo của Chính phủ -
Không phải dầu mỏ, đây mới là “vàng đen” mới của nền kinh tế toàn cầu -
Chuyển đổi kép mở đường cho quản trị, kế toán bền vững trong kỷ nguyên số -
Vinspeed và Siemens Mobility ký thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện về đường sắt tốc độ cao -
ELCOM thông báo vượt mục tiêu kế hoạch năm 2025 nhân dịp tròn 30 tuổi -
Vedan Việt Nam đón sinh viên tham gia “Học kỳ doanh nghiệp”
-
Dấu ấn See The Light: Kết nối 40.000 tri âm bằng xúc cảm -
Cổ phiếu chứng khoán đang ở định giá hấp dẫn -
Schneider Electric khai trương Phòng Thí nghiệm Hệ thống Năng lượng -
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc -
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững -
Cargill Việt Nam: 30 năm bền bỉ phụng sự cộng đồng

