![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/chicuong/2024/07/25/nang-cao-nang-luc-canh-tranh-de-thu-hut-dau-tu-hieu-qua-ben-vung1721898428.jpg)
-
Nâng cao năng lực cạnh tranh để thu hút đầu tư hiệu quả, bền vững
-
Đề xuất bổ sung nhiều hạng mục cho Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ
-
Hải Phòng chuẩn bị xây dựng đường nối đường Đỗ Mười với đường ra đảo Vũ Yên
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng
-
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công -
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025
![]() |
Thi công đường cất hạ cánh Cảng hàng không Điện Biên. |
Đây là yêu cầu được Bộ GTVT đặt ra đối với 2 đơn vị chủ đầu tư là Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – ACV và Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam – VATM trong Công điện số 58/CĐ – BGTVT về việc khẩn trương thi công hoàn thành các hạng mục thuộc Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên phục vụ việc đưa vào khai thác.
Theo Bộ GTVT, Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên đang được Ban quản lý dự án, các nhà thầu tập trung thi công để hoàn thành phục vụ đưa vào khai thác trở lại từ ngày 2/12/2023.
Hiện nay, thời gian khai thác trở lại của Cảng hàng không Điện Biên còn lại rất ngắn nhưng khối lượng công việc thuộc hạng mục hàng không dân dụng trên công trường vẫn còn nhiều. Vì vậy, Bộ GTVT yêu cầu Tổng giám đốc ACV chỉ đạo Ban quản lý dự án và các nhà thầu tập trung mọi nguồn lực, thiết bị, con người…
ACV cũng phải khẩn trương hoàn thành toàn bộ các công việc còn lại trước ngày 26/11/2023, đảm bảo chất lượng; đồng thời tổ chức nghiệm thu ngay sau khi hoàn thành thi công các hạng mục công trình còn lại theo quy định, kịp thời gửi đầy đủ các hồ sơ, biên bản nghiệm thu… về Cục Quản lý đầu tư xây dựng trước ngày 27/11/2023 để được kiểm tra, xem xét, chấp thuận kết quả nghiệm thu hoàn thành công trình theo quy định; làm cơ sở để Cục Hàng không Việt Nam cấp phép đưa vào khai thác đảm bảo tiến độ.
Bộ GTVT yêu cầu Chủ tịch HĐTV và Tổng giám đốc VATM tập trung chỉ đạo Công ty Quản lý bay miền Bắc và các nhà thầu khẩn trương hoàn thành thi công hệ thống hệ thống quan trắc khí tượng tự động -AWOS và các công việc còn lại theo đúng tiến độ, phối hợp với ACV trong việc đào rãnh cáp trên các dải san gạt và hoàn thành trước ngày 26/11/2023.
Bộ GTVT giao Cục Hàng không Việt Nam, Cục Quản lý đầu tư xây dựng theo dõi sát công trường, khẩn trương giải quyết các nhiệm vụ theo thẩm quyền, kịp thời báo cáo Bộ GTVT các khó khăn, vướng mắc đối với những nội dung vượt quá thẩm quyền hoặc tiến độ trên công trường không đảm bảo theo kế hoạch.
Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên được mở rộng với quy mô đường cất hạ cánh dài 2.400m, đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật cho các loại máy bay hiện đại như A320, A321. Đồng thời, cải tạo, mở rộng công suất khai thác nhà ga hành khách hiện hữu từ 300 nghìn khách/năm lên 500 nghìn khách/năm; cải tạo, xây dựng mới các công trình phụ trợ, khu hàng không dân dụng đảm bảo đồng bộ khai thác máy bay A320, A321 và tương đương.
Dự án cũng xây dựng đường cất hạ cánh 35 - 17 kích thước 2400x45m, sân quay 2 đầu, két cấu bê tông xi măng, lề vật liệu rộng mỗi bên 7,5m, dải hãm phanh 2 đầu đường cất hạ cánh kích thước 60x100m, xây dựng đường lăn nối cách đầu 17 khoảng 500m, kết cấu bê tông xi măng, xây dựng hệ thống đèn tiếp cận CAT I.
Nhà ga hành khách được thiết kế gồm 2 tầng, trong đó, tầng 1 bao gồm: khu vực mái sảnh, khu vực hành khách đi và đến. Tầng 2 là khu vực phòng chờ, phòng khách hạng thương gia, khu vực dịch vụ thương mại và các khu vực phụ trợ phục vụ khai thác. Dự án đã được khởi công từ tháng 1/2022, có tổng mức đầu tư 1.467,7 tỷ đồng từ nguồn vốn của ACV.
Cảng hàng không Điện Biên sau khi được nâng cấp, mở rộng sẽ góp phần thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào các lĩnh vực phát triển du lịch, thương mại, dịch vụ, phát huy các giá trị văn hoá độc đáo của đồng bào các dân tộc, phát huy giá trị của quần thể di tích Chiến trường Điện Biên Phủ.
Đây chính là những tiềm năng, lợi thế lớn nhất của tỉnh Điện Biên. Đặc biệt, đây sẽ là công trình có ý nghĩa rất lớn mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng -
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công -
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025 -
Thêm doanh nghiệp đề xuất đầu tư nhà máy đốt rác phát điện 4.000 tấn/ngày tại TP.HCM -
Lâm Đồng đặt mục tiêu “500 ngày đêm quyết tâm cao” hoàn thành 2 cao tốc -
Quảng Nam: Nhiều chủ đầu tư có nợ đọng xây dựng cơ bản lớn -
Quảng Trị: Nhà đầu tư đề xuất dự án bệnh viện chuyên khoa mắt tại Đông Hà
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
VILOG 2024 - Cơ hội kết nối giao thương mở rộng
-
Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
-
Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
-
Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay