Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Yusen Logistics khánh thành trung tâm tiếp vận thứ 3 tại Việt Nam
Thu Lê - 12/11/2014 20:16
 
Sáng 12/11, Công ty TNHH Yusen Logistics Việt Nam thuộc Tập đoàn Yusem Logistics (Nhật Bản) đã đưa Trung tâm Tiếp vận Yusen Logistics Hải Phòng đi vào hoạt động.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
­Hàng xuất nhập khẩu cõng thêm chục tỷ USD chi phí logistics
Doanh nghiệp nên chọn giải pháp logistics nào?
Hơn 20 triệu USD vốn FDI vào KCN Đình Vũ

Trung tâm Tiếp vận Yusen Logistics Hải Phòng có vốn đầu tư 21 triệu USD, là là cơ sở vận chuyển thứ 3 của Yusen Logistics Việt Nam sau Hà Nội và TP.HCM.

  Lê Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng  
  Ông Lê Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng phát biểu tại buổi lễ  

Trung tâm được xây dựng tại lô CN3.3C, thuộc Khu công nghiệp Đình Vũ (Hải Phòng), với tổng diện tích 100.000 m2. Trong đó khu vực nhà kho rộng 12.000 m2, khu vực chứa hàng tạm thời của container là 24.000 m2 (khu vực này có sức chứa trên 3000TEU) và đảm bảo mặt bằng đỗ xe có thể chứa 100 xe tải.

Ông Makoto Minoda, Tổng Giám đốc Công ty Yusen Logistics tại Việt Nam cho biết, “Ngoài nhà kho thông thường, chúng tôi còn chuẩn bị mặt bằng dành cho kho CFS và kho ngoại quan. Chúng tôi cũng có quy hoạch thêm mặt bằng để xây dựng thêm nhà kho để đáp ứng nhu cầu trong tương lai”.

   
  Lễ cắt băng khánh thành khai trương Trung tâm Tiếp vận Yusen Logistics Hải Phòng  

Riêng với KCN Đình Vũ, hiện đã có 53 dự án được đầu tư xây dựng thì dự án quy mô lớn và hiện đại về dịch vụ logistics của Công ty Yusen Logistics Việt Nam có ý nghĩa quan trọng trong việc giúp các nhà đầu tư thứ cấp trong việc luân chuyển hàng hóa an toàn.

Ông Frank Wouters, Tổng Giám đốc CTCP KCN Đình Vũ đã khẳng định: “Nếu như cơ sở hạ tầng và các KCN là xương sống của cơ thể, nếu ngành công nghiệp là cơ bắp của cơ thể, thì logistics chính là mạch máu nuôi dưỡng cơ thể đó”.

Được thành lập từ năm 1955, Tập đoàn Yusen Logistics hiện đã mở rộng kinh doanh trên khắp 40 quốc gia trên toàn thế giới. Đây là một trong số các tập đoàn kinh doanh dịch vụ logistics, vận chuyển quốc tế lớn nhất của Nhật Bản và nằm trong top 20 doanh nghiệp logistics hàng đầu trên thế giới. Tổng doanh thu năm 2013 của tập đoàn này đạt 4 tỷ USD.

“Trong kế hoạch kinh doanh trung hạn của mình, mục tiêu hướng tới của chúng tôi là mở rộng kinh doanh quốc tế tại thị trường châu Á. Hiện chúng tôi đã bắt đầu triển khai kinh doanh tại Campuchia vào tháng 01/2013, và tại Myanmar vào tháng 4/2014 nhằm đón đầu cơ hội kinh doanh từ sự kiện thành lập cộng đồng kinh tế Asean vào năm 2015”, ông Hiromitsu Kuramoto, Chủ tịch Tập đoàn Yusen Logistics (Nhật Bản) cho biết.

Sau 10 năm hoạt động tại Việt Nam (từ năm 2004), Yusen Logistics Việt Nam đã tạo việc làm cho hơn 1.400 lao động và hiện đang hoạt động kinh doanh tại Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng và 22 cơ sở khác.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư