Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Mỗi ngày trôi qua, hãng xe Opel thua lỗ 4 triệu USD
H.Thủy (BNEWS/TTXVN) - 04/09/2017 08:52
 
Nguồn tin thân cận với Opel và PSA cho hay công ty này đã thua lỗ trung bình 4 triệu euro (4,74 triệu USD) mỗi ngày.
Opel báo thua lỗ 250 triệu USD trong quý II/2017
Opel báo thua lỗ 250 triệu USD trong quý II/2017

Tuần báo Automobilwoche mới đây đã đưa tin rằng mức thua lỗ của Opel – công ty sản xuất ô tô của Đức được tập đoàn PSA (Pháp) mua lại từ General Motors – đã tăng lên và chạm mức 250 triệu USD trong quý II/2017.

Theo tuần báo trên, hai nguồn tin thân cận với Opel và PSA cho hay công ty này đã thua lỗ trung bình 4 triệu euro (4,74 triệu USD) mỗi ngày. Trước đó vào quý I năm nay, Opel cũng đã phải chịu khoản lỗ tương đương 210 triệu USD. Hồi tháng Năm, Giám đốc điều hành (CEO) của PSA, ông Carlos Tavares nhận định rằng Opel sẽ còn thua lỗ hơn nữa trong năm 2017.

Opel đã làm ăn thua lỗ trong suốt 16 năm qua vì hãng sản xuất ô tô này buộc phải chi khoảng 1 tỉ USD/ năm vào nghiên cứu và phát triển những những dòng xe nhỏ gọn, phù hợp với các quy định mới về chống ô nhiễm của châu Âu – vốn rất khác biệt so với các quy định của Mỹ hoặc Trung Quốc.

Bên cạnh đó, CEO Tavares cho hay PSA sẽ nhanh chóng đưa các nền tảng công nghệ của mình vào các dòng xe của Opel, một động thái được cho là sẽ làm tăng tính kinh tế về quy mô và hiệu quả cho cả hai công ty này.

Tờ Automobilwoche cũng đưa tin rằng PSA đã đồng ý cho phép Opel có định hướng riêng của mình ở nhiều khu vực, mặc dù nhiều bộ phận của Opel có thể sẽ bị thay thế bằng nguồn lực của PSA. Điều này khiến đại diện giới công nhân của Opel tỏ ra lo ngại rằng sẽ chỉ có 800 trên tổng số 7.700 nhân viên giữ được việc làm trong tương lai.

PSA cho biết tập đoàn này muốn Opel bắt đầu có lợi nhuận từ năm 2020 với mục tiêu đạt hệ số lợi nhuận hoạt động là 2% trong cùng năm và tăng lên 6% vào năm 2026.

Monza - Xe Concept tuyệt đẹp của Opel
Dáng vẻ độc đáo và công nghệ hiện đại có trên Opel Monza sẽ là tiêu chuẩn cho các mẫu xe trong tương lai của hãng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư