Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường đề xuất dùng vốn ngân sách tỉnh Ninh Bình mới và vốn xã hội hóa của doanh nghiệp để xây dựng một sân bay quốc tế tại vị trí huyện Ý Yên (Nam Định) hiện hữu.
Để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đạt mức cao nhất mục tiêu đề ra trong năm 2025, cũng như để làm sao đạt mức tăng trưởng 2 con số trong giai đoạn tiếp theo, đòi hỏi phải tiếp tục “làm mới” các động lực truyền thống và thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới.
Ngày 14/8, Thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đã tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào địa bàn năm 2016, với sự tham dự của lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương, tỉnh Hà Tĩnh và sự góp mặt của hơn 400 doanh nghiệp trên cả nước.
Nhiều dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) chậm triển khai, dư luận bức xúc, cơ quan quản lý địa phương muốn thu hồi, nhưng đó là một hành trình không dễ.
Việc xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung các luật về đầu tư, kinh doanh đang được xới xáo. Công việc này chắc chắn không dễ, khi Ban Soạn thảo sẽ va chạm với nhiều bộ, ngành.
“Đến với thị xã Hồng Lĩnh, các nhà đầu tư được tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thực hiện thành công dự án của mình”. Đó là quan điểm của ông Nguyễn Văn Hổ, Chủ tịch UBND Thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) trong cuộc trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư trước thềm Hội nghị Xúc tiến đầu tư (XTĐT) được tổ chức vào ngày 14/8 tới.
Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) vừa xử phạt 25 doanh nghiệp vi phạm các quy định liên quan đến an toàn thực phẩm, tổng số tiền phạt là 674.706.521 đồng.
Quốc lộ 60 bắt đầu từ ngã ba Trung Lương (Tiền Giang) và kết thúc tại TP. Sóc Trăng, đi ngang qua địa phận Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng. Khi tuyến Quốc lộ này thông suốt, thì không chỉ 4 tỉnh trên tuyến, mà cả Cà Mau và Bạc Liêu cũng được hưởng lợi.
Vừa qua, Công ty CP BOT cầu Việt Trì đã có “tâm thư” gửi Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành liên quan “dọa” sẽ dừng thu phí cầu Hạc Trì nếu không được đáp ứng các điều kiện đề ra.
Rất khó để Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC) giữ lại Dự án Đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Nam Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa), sau hơn 7 năm được cấp giấy chứng nhận đầu tư.
Đã qua 6 năm, mọi cuộc thương thảo vẫn bất thành, chưa có nhà đầu tư nào đồng ý mua lại Khu công nghiệp Việt Hòa - Kenmark (tỉnh Hải Dương). Món nợ 67,6 triệu USD mà chủ đầu tư khu công nghiệp này vay của các ngân hàng Việt Nam vẫn đang “treo”.