Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường đề xuất dùng vốn ngân sách tỉnh Ninh Bình mới và vốn xã hội hóa của doanh nghiệp để xây dựng một sân bay quốc tế tại vị trí huyện Ý Yên (Nam Định) hiện hữu.
Để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đạt mức cao nhất mục tiêu đề ra trong năm 2025, cũng như để làm sao đạt mức tăng trưởng 2 con số trong giai đoạn tiếp theo, đòi hỏi phải tiếp tục “làm mới” các động lực truyền thống và thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới.
Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải vừa phê duyệt đầu tư dự án xây dựng đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn đoạn cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng do Tổng công ty Đầu tư phát triển Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư.
Đây là số vốn đầu tư được đề xuất bởi Công ty CP Tư vấn Thiết kế Cầu lớn - Hầm (BRITEC- thuộc Bộ GTVT) – đơn vị được UBND TP Đà Nẵng thuê khát, tư vấn, thiết kế và lập dự án khả thi dự án hầm chui qua sông Hàn (như hầm Thủ Thiêm của TPHCM).
Việc cải thiện thủ tục cấp phép đầu tư, cũng như giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc đối với các dự án đầu tư tại Lào và Campuchia sẽ tạo thêm động lực cho dòng chảy đầu tư sang 2 thị trường này.
Tại Hội nghị “Hà Nội 2016 – Hợp tác Đầu tư và Phát triển” được tổ chức vào đầu tháng Sáu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự và có bài phát biểu quan trọng. Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian trả lời phỏng vấn báo chí về một số nội dung liên quan.
Dự án Khu phức hợp Bãi Bụt (quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) do Công ty cổ phần Hải Duy và Công ty cổ phần Đầu tư và Dịch vụ TP.HCM (Invesco) đầu tư, với tổng vốn hơn 300 triệu USD, được khởi công từ 12 năm trước, nhưng đến nay chưa có hạng mục nào hoàn thành.
Đây là kinh phí UBND TP. Đà Nẵng vừa phê duyệt, được hợp nhất từ nguồn vốn vay Ngân hàng Thế giới và vốn đối ứng của thành phố Đà Nẵng để thực hiện dự án công trình Nút giao khác mức Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương tại quận Thanh Khê thuộc Dự án Phát triển bền vững thành phố Đà Nẵng.
Bộ Công Thương sẽ lựa chọn nhà thầu tư vấn độc lập đánh giá Dự án đầu tư mở rộng giai đoạn 2 - Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên theo hình thức chỉ định thầu.
UBND TP. Hà Nội vừa quyết định lựa chọn phương án kiến trúc dầm - vòm thép kết hợp đối với cầu đường sắt vượt sông Hồng của tuyến đường sắt đô thị Hà Nội số 1, Yên Viên - Ngọc Hồi theo đề xuất của Ban Quản lý dự án đường sắt - Bộ GTVT.