Theo Nghị quyết số 59/2022/QH15 ngày 16/6/2022 của Quốc hội, Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) dài 53,7 km; quy mô 4-6 làn xe; sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 17.837 tỷ đồng.
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku có chiều dài khoảng 125 km, quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h, được chia thành 2 dự án thành phần theo hình thức đầu tư công.
Quảng Nam phấn đấu đến năm 2030, công nghiệp tỉnh có một số nhóm ngành/sản phẩm công nghiệp chế biến, chế tạo hiện đại, phát triển ổn định, bền vững. Đặc biệt, Khu kinh tế mở Chu Lai trở thành khu kinh tế động lực của vùng và quốc gia.
Với hàng loạt dự án hạ tầng đi qua địa bàn đang và sắp được đầu tư, huyện Hóc Môn và Củ Chi đang nhận được hàng loạt đề xuất dự án đầu tư của doanh nghiệp.
Phú Yên sẽ vươn tầm để trở thành một trung tâm kinh tế biển của vùng Duyên hải Trung bộ, khẳng định vị thế mới của vùng “đất Phú, trời Yên” trên bản đồ kinh tế biển Việt Nam.
Dự án PPP đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị có chiều dài 56 km, quy mô 4 làn xe, có tổng mức đầu tư (chưa bao gồm lãi vay trong quá trình xây dựng) là 13.726 tỷ đồng.
Hai đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông quy mô 2 làn xe nằm trong nhóm ưu tiên 1 để khẩn trương hoàn tất các thủ tục đầu tư cho việc nâng cấp, mở rộng lên 4 làn xe tiêu chuẩn bằng nguồn vốn đầu tư công.
Dự án xây dựng đê chắn sóng Cảng Vũng Áng, Hà Tĩnh (giai đoạn 2) khi hoàn thành sẽ che chắn sóng trong điều kiện gió mùa, giảm thiểu tác động của sóng trong điều kiện mưa bão cho khu bến số 1, 2 Cảng Vũng Áng.
Được định hướng trở thành trụ cột kinh tế của tỉnh Phú Yên, nông nghiệp công nghệ cao đang là một trong những lĩnh vực đầu tư đầy tiềm năng, thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư.
Nếu như Khu kinh tế mở Chu Lai là khu kinh tế biển đa ngành, đa lĩnh vực thì Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Nam Giang là khu kinh tế logistics, cửa ngõ quan trọng của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 216/QĐ-TTg phân cấp và giao cơ quan chủ quản đầu tư các dự án đường bộ theo Nghị quyết số 106/2023/QH15 của Quốc hội thí điểm một số chính sách đặc thù về đầu tư xây dựng công trình đường bộ.