Dù 5 liên danh trong danh sách nhà đầu tư được gửi thư mời tham gia thầu tại Dự án Nhà máy Nhiệt điện LNG Nghi Sơn đều có “tên tuổi” trong ngành, nhưng không có hồ sơ nào được nộp.
Nhà đầu tư không mặn mà với dự án di dời nhà ven kênh tại TP.HCM vì chi phí giải phóng mặt bằng lớn, quỹ đất sau giải tỏa không được mở rộng, không có khả năng sinh lời.
Bình Định kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho điều chỉnh, bổ sung diện tích chuyển mục đích sử dụng rừng, đất rừng và đất trồng lúa nước hai vụ trở lên để thực hiện cao tốc Bắc - Nam.
Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến cao tốc Kiên Giang- Rạch Giá - Bạc Liêu (ký hiệu CT.35) có chiều dài 112 km, quy mô 4 làn xe.
Vượt qua nhiều thách thức và biến động khó lường, kinh tế Đồng Tháp tiếp tục tăng trưởng khá, nhất là tại các đô thị động lực trung tâm, tạo tiền đề và nguồn lực cho phát triển trong tương lai.
Mục tiêu đến năm 2030, Sóc Trăng phấn đấu là một trong những tỉnh phát triển khá của vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), có công nghiệp, thương mại, dịch vụ phát triển, nông nghiệp hiện đại và bền vững.
Tỉnh Quảng Nam quyết định điều chuyển 100 tỷ đồng kế hoạch vốn ngân sách Trung ương năm 2023 từ các dự án không có khả năng giải ngân sang các dự án có nhu cầu.
Nếu được thông qua, Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến số 5 Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc sẽ là tuyến metro có quy mô vốn đầu tư lớn nhất từng được triển khai tại Hà Nội.
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư là Chủ tịch Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án PPP đầu tư xây dựng cầu Đình Khao nối hai tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre.
Kon Tum sẽ xử lý trách nhiệm người đứng đầu các đơn vị, địa phương không tham gia hoặc chậm thẩm định, trình chấp thuận chủ trương đầu tư các dự án có vốn ngoài ngân sách.
Quốc lộ 14D kết nối các cảng biển miền Trung, Quốc lộ 1A với Cửa khẩu Quốc tế Nam Giang ở biên giới Việt - Lào đã quá tải và xuống cấp nghiêm trọng, nên việc đầu tư nâng cấp là rất cần thiết để phát triển kinh tế.
Các hạng mục công trình về cơ bản đã sắp sửa hoàn thiện, tuy vậy, tuyến đường từ cầu Nhật Lệ II đến đường tránh TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình vẫn chưa thể thông tuyến do vướng mắc ở khâu đấu nối cuối cùng.