Dù 5 liên danh trong danh sách nhà đầu tư được gửi thư mời tham gia thầu tại Dự án Nhà máy Nhiệt điện LNG Nghi Sơn đều có “tên tuổi” trong ngành, nhưng không có hồ sơ nào được nộp.
Nhà đầu tư không mặn mà với dự án di dời nhà ven kênh tại TP.HCM vì chi phí giải phóng mặt bằng lớn, quỹ đất sau giải tỏa không được mở rộng, không có khả năng sinh lời.
Trong chuyến thăm, làm việc tại Hàn Quốc nhằm quảng bá, xúc tiến đầu tư và thương mại mới đây, các cơ quan của tỉnh Gia Lai đã ký kết 4 bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp của nước này.
Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng vừa ký Quyết định số 1514/QĐ-HĐTĐNN phê duyệt Kế hoạch thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt đô thị TP. Hà Nội tuyến số 5, Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc.
Việc mô hình tăng trưởng kinh tế truyền thống không còn là lựa chọn tối ưu đã thôi thúc TP.HCM phải chuyển mình để tiếp tục phát triển nhanh, bền vững.
Ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, nhiệm vụ từ nay đến cuối năm của TP.HCM là xây dựng và ban hành kế hoạch nghiên cứu hoàn thiện khung chính sách, bộ tiêu chí để thực hiện mục tiêu tăng trưởng xanh.
UBND TP. Hà Nội đã phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường Đỗ Xá - Quan Sơn (từ Quốc lộ 21B đến đường trục kinh tế phía Nam), tỷ lệ 1/500, tại huyện Ứng Hòa.
UBND Thành phố dự kiến số vốn đầu tư công năm 2024 gần 60.000 tỷ đồng. Trong đó hơn 4.355 tỷ đồng vốn ngân sách Trung ương và hơn 55.225 tỷ đồng vốn ngân sách thành phố.
Bàn tới những nghịch lý của nền kinh tế Việt Nam, PGS-TS, Trần Đình Thiên cho rằng, không có gì thừa khi khẳng định lại, bảo đảm các nguồn lực lưu thông thông suốt là yếu tố quyết định hiệu quả của nền kinh tế và của doanh nghiệp.
Các dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13; Quốc lộ 1; Quốc lộ 22; trục Bắc – Nam và cầu đường Bình Tiên là 5 dự án thực hiện theo hợp đồng BOT được UBND TP.HCM trình HĐND Thành phố thông qua.
Sở Giao thông vận tải tỉnh Hưng Yên được giao phối hợp chặt chẽ, nghiên cứu, tiếp thu ý kiến các bộ, cơ quan để đánh giá cụ thể về tính khả thi, hiệu quả của dự án xây dựng tuyến đường kết nối di sản dọc sông Hồng.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đề nghị UBND tỉnh Lạng Sơn làm rõ nhiều nội dung liên quan đến đề xuất điều chỉnh phương án đầu tư và hỗ trợ từ nguồn ngân sách trung ương đối với Dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng.
Đến năm 2050, tỉnh Yên Bái phát triển toàn diện, bền vững, xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc; thuộc nhóm các tỉnh phát triển hàng đầu trong vùng trung du và miền núi Bắc Bộ, là hình mẫu phát triển xanh của vùng và cả nước.