Từ một quốc gia gặp nhiều khó khăn, Việt Nam đã vươn mình trở thành một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất khu vực châu Á, minh chứng cho sự kiên cường và khả năng thích nghi vượt trội.
Sáng 29/4, UBND tỉnh Bình Phước động thổ xây dựng Dự án thành phần 1 (tuyến đường chính) tuyến cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành kết nối giữa tỉnh Bình Phước với Đắk Nông.
Tính đến ngày 20/6/2021, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài (ĐTNN) đạt 15,27 tỷ USD, bằng 97,4% so với cùng kỳ năm 2020.
Covid-19 khiến số dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam giảm khá mạnh, nhưng nhờ thế, giúp sàng lọc được các dự án quy mô nhỏ, để ngóng chờ các dự án chất lượng hơn.
Chủ đầu tư 4 dự án thành phần Sân bay quốc tế Long Thành sẽ phải hoàn thành công tác xây dựng, lắp đặt thiết bị trước ngày 31/3/2025 để chạy thử, nghiệm thu hoàn thành trong quý II/2025.
Để được hưởng giá mua điện gió theo Quyết định 39/2018/QĐ-TTg, các dự án phải được công nhận ngày vận hành thương mại (COD) trước 1/11/2021, khiến nhà đầu tư phải guồng chân mới hy vọng đáp ứng tiến độ.
Do vướng ở khâu thủ tục cũng như công tác giải phóng mặt bằng, cùng với giá vật liệu xây dựng tăng cao… làm cho tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh Kiên Giang đạt thấp.
Dự án nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý chậm tiến độ do các yếu tố khách quan, được lãnh đạo TP. Đà Nẵng cho phép gia hạn, nhưng không được vượt quá ngày 31/12/2021.
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa thay mặt Thủ tướng Chính phủ ký Văn bản số 870/TTg-CN ngày 24/6/2021 về việc đầu tư xây dựng nút giao khác mức trên QL5, thành phố Hải Phòng.