Sáng 29/4, UBND tỉnh Bình Phước động thổ xây dựng Dự án thành phần 1 (tuyến đường chính) tuyến cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành kết nối giữa tỉnh Bình Phước với Đắk Nông.
Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku được đề xuất đầu tư với quy mô 4 làn xe, có làn dừng khẩn cấp liên tục, bề rộng nền đường 24,75 m, vận tốc thiết kế 100 km/h.
Theo chủ đầu tư, dù phát sinh chi phí vận hành nhưng sẽ tiến hành khánh thành và chỉ mở cửa ống hầm Hải Vân 2 trong 20 ngày trước và sau Tết Nguyên đán phục vụ lưu thông.
Tổng công ty Hàng hải Việt Nam -CTCP không thể xóa khối tài sản trăm tỷ đồng vô dụng, nếu không sớm “khai tử” dứt điểm Dự án Đầu tư xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong.
Giá trị đơn hàng trung bình cao gần gấp đôi, vị trí địa lý thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa khiến Campuchia trở thành điểm đến chú ý của các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam.
Tuyến cao tốc Bắc – Nam qua địa bàn tỉnh Quảng Bình được chia thành 2 dự án thành phần là đoạn Vũng Áng - Bùng dài 60 km và đoạn Bùng – Vạn Ninh dài 50 km.
Các dự án thành phần đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông sẽ là những đầu kéo quan trọng để Bộ GTVT hoàn thành mục tiêu giải ngân 43.000 tỷ đồng vốn đầu tư công năm 2021.
Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ muốn được Ủy ban Thường vụ Quốc hội điều chỉnh Nghị quyết 437 để mở rộng quy mô tuyến này lên 8 đến 10 làn xe theo hình thức BOT.
Sáng 9/1, Dự án cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2 với tổng mức đầu tư dự án khoảng 2.538 tỷ đồng đã chính thức khởi công. Công trình dự kiến hoàn thành vào năm 2022.
Sáng 9/1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ khánh thành và gắn biển dự án xây dựng hoàn chỉnh theo quy hoạch nút giao đường Vành đai 3 với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Nhiều doanh nhân và nhà đầu tư nước ngoài đều nhìn nhận Việt Nam là điểm đến đầu tư an toàn, hấp dẫn của khu vực và toàn cầu, đặc biệt trong giai đoạn Covid-19.