Tại Sân bay Long Thành, Vietnam Airlines vừa cùng các đơn vị thành viên tổ chức lễ khởi công Dự án cung cấp suất ăn hàng không số 1 và Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng tàu bay số 1.
Việc tái khởi động Dự án Tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân sau hơn 10 năm đình hoãn, giãn tiến độ sẽ phải tính đến sự thay đổi về nhu cầu trên hành lang vận tải Hà Nội - Quảng Ninh.
Ngành đường sắt đang mắc kẹt giữa một bên là hệ thống kết cấu hạ tầng lạc hậu, cũ nát, một bên là mục tiêu xây dựng một tuyến đường sắt tốc độ cao hiện đại vẫn nằm trên giấy.
Giải ngân vốn đầu tư công tiếp tục được xác định là “chìa khóa cho tăng trưởng kinh tế” trong năm 2021. Song, từ đầu năm đến nay, tình hình giải ngân vốn vẫn chưa có nhiều bứt phá.
Trong năm 2021, tỉnh An Giang sẽ tổ chức hoặc phối hợp tổ chức ít nhất 3 hội nghị xúc tiến đầu tư trực tuyến với các thị trường: châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Mỹ, Đài Loan, Singapore...
Mục tiêu của Chương trình là TP.Vĩnh Long trở thành đô thị vệ tinh độc lập trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long; phát triển TP.Vĩnh Long là một trọng tâm kinh tế của vùng Đồng bằng sông Cửu Long...
Nhà nước ưu tiên bố trí vốn cho việc phát triển, củng cố, nâng cấp, hiện đại hóa có trọng điểm kết cấu hạ tầng cho khu vực dịch vụ như: giao thông, cảng hàng không, cảng biển, viễn thông, du lịch, tài chính, ngân hàng.
Để đón dòng vốn đầu tư nước ngoài, Việt Nam đang xây dựng các chính sách ưu đãi đầu tư đặc biệt, điều chỉnh tiêu chí doanh nghiệp công nghệ cao nhằm tạo thuận lợi hơn cho nhà đầu tư.