Tuyến đường bộ nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình dài 46,8 km qua địa phận Hưng Yên và Ninh Bình theo quy hoạch là tuyến cao tốc Hưng Yên - Thái Bình (CT.16).
Nếu tổ chức lại việc lựa chọn nhà đầu tư sẽ kéo dài thêm thời gian tối thiểu khoảng 10 tháng, nhưng cũng không thể khẳng định sẽ lựa chọn được nhà đầu tư.
Sẽ có cách tiếp cận mới cho các công trình hạ tầng mang tính đột phá để tạo ra sự thay đổi một cách căn bản diện mạo giao thông Việt Nam trong 5 - 10 năm tới.
Những quy hoạch phân khu quan trọng của Khu kinh tế (KKT) Vân Đồn đã được công bố, cùng với đó là cơ chế hoạt động linh hoạt đã có, mở ra một trang mới cho KKT Vân Đồn.
Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ kết nối với đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai sử dụng vốn đầu tư công sẽ triển khai từ năm 2021 đến năm 2023.
Mục tiêu tăng trưởng và phát triển bền vững khó tiến hành cùng một lúc, bởi tăng trưởng thường kéo theo nguy cơ ô nhiễm môi trường, nhưng với Quảng Ninh, mâu thuẫn này được giải quyết khá thành công.
Ngày 1/1/2021, cầu Triều bắc qua sông Kinh Thầy, nối 2 địa phương thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) và thị xã Kinh Môn (Hải Dương) đã được thông xe kỹ thuật sau 14 tháng thi công.
Nhờ lực đỡ của thị trường nội địa, Covid-19 được kiểm soát tốt, các hãng hàng không Việt Nam có cơ hội phục hồi sớm hơn phần lớn các hãng hàng không trên thế giới từ 1 đến 2 năm.