Nếu được bổ sung quy định về vốn nhà nước tham gia, hỗ trợ giai đoạn khai thác trong Luật PPP (sửa đổi), thì sẽ đủ điều kiện tháo gỡ vướng mắc cho toàn bộ 11 dự án BOT giao thông và các dự án tiềm ẩn.
Dù đã có nhiều cải thiện, nhưng khoảng cách giữa vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký và giải ngân vẫn còn xa. Bài toán đặt ra khi Việt Nam chuẩn bị tổng kết 30 năm thu hút FDI là làm sao để đưa khoản vốn 150 tỷ USD còn lại vào thực hiện.
UBND tỉnh Quảng Trị vừa thống nhất chủ trương sẽ xây dựng dự án Nhà máy sản xuất Inox và thép hợp kim với tổng vốn đầu tư lên đến 1.300 tỷ đồng tại Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị.
Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Tĩnh đang khẩn trương hoàn tất thủ tục chuẩn bị đầu tư để khởi công xây dựng mới cầu Thọ Tường, bắc qua sông La trên địa phận huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh.
Thay vì áp dụng 1,5 lần bình quân lãi suất trúng thầu trái phiếu Chính phủ, lãi suất huy động vốn vay cho các dự án PPP cao tốc Bắc Nam đang được đề xuất là bằng trung bình lãi suất các ngân hàng thương mại lớn.
Ngày 25/8, Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 110/NQ-CP về một số nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách liên quan đến đầu tư xây dựng.
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì kiểm tra, giám sát và định kỳ hàng quý báo cáo Chính phủ tình hình thực hiện kế hoạch vốn tín dụng đầu tư phát triển của Nhà nước năm 2018.