-
Có chính sách đặc thù cho Khu thương mại tự do nhưng không ảnh hưởng môi trường đầu tư chung -
Đà Nẵng đặt mục tiêu hoàn thành gần 29.000 căn nhà ở xã hội đến năm 2030 -
Dự án nâng cấp Nhà ga quốc tế T2, sân bay Nội Bài về đích vào ngày 19/12 -
“Chọn mặt gửi vàng” đầu tư giai đoạn II sân bay Long Thành -
Định vị Ninh Bình trên bản đồ logistics miền Bắc -
Ông lớn Nhật Bản muốn mua cổ phần của Thiên Long
![]() |
| Tính đến đầu tháng 3/2020, Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã hoàn thành gần 40% khối lượng, có khả năng thông xe toàn tuyến vào Tết Âm lịch 2021. |
Đây là nội dung đáng chú ý nhất trong văn bản liên quan đến tính cấp bách của việc sớm hoàn thành và khai thác đồng bộ toàn tuyến cao tốc TP.HCM - Cần Thơ vừa được VARSI gửi Thủ tướng Chính phủ.
Cụ thể, để sớm hoàn thành đồng bộ tuyến cao tốc trục dọc Bắc - Nam từ TP.HCM tới Cần Thơ, thủ phủ khu vực ĐBSCL, VARSI kiến nghị người đứng đầu Chính phủ sớm tổ chức khai thác, thu phú tạo nguồn thu cho Ngân sách Nhà nước để duy tu bảo trì và tái đầu tư vào cơ sở hạ tầng, đồng thời nhằm quản lý và kiểm soát tải trọng, lưu lượng lưu thông trên tuyến nâng cao năng lực thông hành.
Bên cạnh đó, hiện Dự án BOT đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận dài 51 km, tổng mức đầu tư 12.668 tỷ đồng đang được các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công, để có thể hoàn thành trong năm 2020. Sau khi hoàn thành, Dự án sẽ giúp giảm thiểu ùn tắc giao thông trên Quốc lộ 1. Tuy nhiên, công trình này cũng chỉ giải quyết được bài toán giao thông từ TP.HCM tới hết địa phận Tiền Giang, cách Tp.Cần Thơ 23 km.
Điều đáng nói là trên cung đường từ Tiền Giang đến Cần Thơ, Bộ GTVT đang triển khai 2 dự án là cầu Mỹ Thuận 2 vượt sông Tiền (đầu tư bằng vốn NSNN, dự kiến hoàn thành vào năm 2023) và Dự án BOT đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ dài 23 km (đang tiến hành sơ tuyển lại nhà đầu tư và khó có thể hoàn thành vào cuối năm 2020).
VARSI lo ngại, việc chưa thể triển khai ngay tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ sẽ dẫn đến hậu quả là không thể khai thác đồng bộ tuyến cao tốc TP.HCM - Cần Thơ, ảnh hưởng trực tiếp đến Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (rủi ro về phương án tài chính) và Dự án cầu Mỹ Thuận 2 (không có đường kết nối).
“Với thực trạng nói trên, VARSI kiến nghị Chính phủ xem xét áp dụng quy định “Lựa chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt” theo điều 26 Luật Đấu thầu để rút ngắn quá trình lựa chọn nhà đầu tư nhằm rút ngắn quá trình triển khai Dự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận 2”, ông Trần Chủng, Chủ tịch VARSI kiến nghị.
-
Cần Thơ mời gọi đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Đại Ngãi -
Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I tăng tốc về đích với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ -
Đồng Tháp giao chủ đầu tư thực hiện dự án Khu nhà ở xã hội vốn gần 358 tỷ đồng -
Hải Phòng thúc đẩy kết nối, mở rộng hợp tác đầu tư với các đối tác Bỉ
-
Quảng Ninh - Điểm sáng hút vốn FDI, cơ hội vàng cho bất động sản -
Có chính sách đặc thù cho Khu thương mại tự do nhưng không ảnh hưởng môi trường đầu tư chung -
Đà Nẵng đặt mục tiêu hoàn thành gần 29.000 căn nhà ở xã hội đến năm 2030 -
Dự án nâng cấp Nhà ga quốc tế T2, sân bay Nội Bài về đích vào ngày 19/12 -
“Chọn mặt gửi vàng” đầu tư giai đoạn II sân bay Long Thành -
Định vị Ninh Bình trên bản đồ logistics miền Bắc -
Ông lớn Nhật Bản muốn mua cổ phần của Thiên Long
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ

