Ngay từ những ngày đầu TP. Hải Phòng (mới) đi vào hoạt động, một loạt dự án khu đô thị, nhà ở xã hội với tổng vốn hơn 33.000 tỷ đồng đã được Thành phố kêu gọi đầu tư để mở rộng không gian phát triển, đáp ứng nhu cầu an cư.
Nguồn nhân lực đường sắt, đặc biệt là công nhân kỹ thuật tay nghề cao, đang thiếu hụt nghiêm trọng, dù doanh nghiệp sẵn sàng trả lương cao, bài toán tuyển dụng và đào tạo vẫn chưa tìm được lời giải.
Chiều 26/6, tại huyện Kim Bôi và Lạc Sơn (tỉnh Hòa Bình), Tập đoàn Sun Group phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức Lễ khởi công Tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng lớn nhất miền Bắc với quy mô 584,73 ha, tổng mức đầu tư lên đến hơn 21.000 tỷ đồng.
Cơ quan quản lý Nhà nước về xây dựng đánh giá việc mở rộng tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cầu Giẽ - Ninh Bình lên quy mô 6 làn xe hoàn chỉnh là cần thiết.
Dự án chuẩn bị đầu tư, thực hiện từ năm 2025, hoàn thành đưa vào khai thác trong năm 2029. Tuyến đường này sẽ giúp giảm một nửa thời gian di chuyển từ Bình Định đến Gia Lai.
HĐND tỉnh Nam Định vừa phê duyệt dự án xây dựng tuyến đường kết nối Nam Định - Hoa Lư (Ninh Bình) với tổng mức đầu tư 25.900 tỷ đồng nhằm tạo đột phá hạ tầng, thúc đẩy liên kết vùng, phát triển đô thị và du lịch tâm linh trong khu vực.
Bà Caroline Beresford - Đại sứ New Zealand tại Việt Nam đề cao nỗ lực của các nước, trong đó có Việt Nam và New Zealand, trong việc giảm thiểu các rào cản phi thuế quan, góp phần tăng cường hội nhập và thương mại khu vực.
Trong giai đoạn chuẩn bị vận hành chính quyền 2 cấp trên cả nước, lãnh đạo, chính quyền và doanh nghiệp tỉnh Cà Mau cùng đồng tình với chủ trương mới, kỳ vọng sẽ tạo thêm luồng gió mới, cơ hội mới cho phát triển bền vững vùng đất mũi Cà Mau.
Sáng nay (27/6), Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1. Theo đó, dự án tăng tổng mức đầu tư thêm 3.714 tỷ đồng.
Với Việt Nam, trong cuộc cạnh tranh thu hút vốn toàn cầu, việc phát triển Trung tâm Tài chính quốc tế không thể chỉ dựa vào hạ tầng, mà cần đặt trọng tâm vào năng lực thiết kế và thực thi chính sách, đặc biệt là những đột phá đủ sức tạo lợi thế cạnh tranh rõ rệt.
UBND Thành phố Hà Nội vừa giao và cho thuê hàng chục nghìn m² đất tại Phúc Thọ, Sơn Tây, Thanh Oai và Ba Đình để xây dựng hạ tầng đấu giá đất, dự án xăng dầu và cải tạo chung cư cũ theo đúng quy hoạch.
Tiến độ “rùa bò” tại các dự án trạm dừng nghỉ không chỉ gây khó khăn cho người tham gia giao thông, mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến kế hoạch triển khai thu phí đối với các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông do Nhà nước đầu tư.
Quy hoạch Điện VIII điều chỉnh được kỳ vọng trở thành cơ hội lớn cho các doanh nghiệp ngành năng lượng. Tuy vậy, để tham gia, doanh nghiệp cần sẵn sàng về năng lực tài chính cùng chiến lược đầu tư bài bản.