Dự án tuyến đường sắt đô thị số 1, Thành phố mới Bình Dương - Suối Tiên dài 29,01 km là tuyến đường đôi, khổ 1.435 mm, điện khí hóa; tốc độ thiết kế 120 km/h với 19 ga, có cự ly cách nhau 1,7 km.
Tiến độ giải ngân vốn đầu tư công đạt 15,56% kế hoạch nhưng còn gặp nhiều vướng mắc cần khắc phục để đảm bảo hiệu quả sử dụng vốn. Các địa phương đã bổ sung thêm khoảng 71.700 tỷ đồng, nâng tổng số kế hoạch vốn phân bổ chi tiết lên 869.750 tỷ đồng.
4 tháng năm 2025, vốn đầu tư nước ngoài đăng ký đạt gần 13,82 tỷ USD, tăng 39,9% so với cùng kỳ. Con số này cho thấy, đầu tư nước ngoài vào Việt Nam tiếp tục tăng trưởng tích cực trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động.
UBND TP.HCM vừa chấp thuận cho Tập đoàn Vingroup nghiên cứu, lập hồ sơ đề xuất Dự án tuyến đường sắt kết nối trung tâm Thành phố với huyện Cần Giờ theo phương thức đối tác công- tư (PPP).
Tuyến đường kết nối tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Phước qua cầu Mã Đà có tổng chiều dài khoảng 74 km, có hướng tuyến đi qua đi qua Khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai.
Để thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo, Việt Nam đã ban hành nhiều quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển, trong đó có cơ chế “Feed-in Tariff” hay “giá điện hỗ trợ” (FiT).
Dù có kế hoạch vận hành và phát điện vào năm 2026, nhưng tới giờ này, Dự án Điện khí LNG Hiệp Phước công suất 1.500 MW vẫn chưa thống nhất được nội dung Hợp đồng mua bán điện.
Theo ông Đoàn Mạnh Thắng, Giám đốc Ngành nước & Quy hoạch Việt Nam của Royal HaskoningDHV (đơn vị đứng đầu Liên danh tư vấn xây dựng Quy hoạch TP.HCM thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050), đây là bản quy hoạch tích hợp toàn diện, mang tính chiến lược cao, mở đường cho một giai đoạn phát triển mới của Thành phố.
Diễn đàn kinh tế thường niên TP. Cần Thơ năm 2025 tập trung đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp phát triển hạ tầng logistics vùng ĐBSCL, gồm đường thủy nội địa, đường biển, đường bộ, đường sắt, đường hàng không, dịch vụ logistics, cơ chế, chính sách…