Ngay từ những ngày đầu TP. Hải Phòng (mới) đi vào hoạt động, một loạt dự án khu đô thị, nhà ở xã hội với tổng vốn hơn 33.000 tỷ đồng đã được Thành phố kêu gọi đầu tư để mở rộng không gian phát triển, đáp ứng nhu cầu an cư.
Nguồn nhân lực đường sắt, đặc biệt là công nhân kỹ thuật tay nghề cao, đang thiếu hụt nghiêm trọng, dù doanh nghiệp sẵn sàng trả lương cao, bài toán tuyển dụng và đào tạo vẫn chưa tìm được lời giải.
Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) đánh giá cao thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, với tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh, hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế toàn cầu.
Dự án cao tốc Nha Trang (Khánh Hòa) - Đà Lạt (Lâm Đồng) hiện chưa xác định cơ quan có thẩm quyền, chưa giao đơn vị chuẩn bị dự án thực hiện lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, xác định tổng mức đầu tư sơ bộ...
Những tín hiệu tương đối tích cực về kết quả giải ngân vốn đầu tư công trong 6 tháng đầu năm 2025 vừa được Bộ trưởng Bộ Tài chính thông tin vào cuối tuần trước cho thấy, mục tiêu giải ngân 100% kế hoạch vốn đầu tư công trị giá hơn 818.000 tỷ đồng dù rất khó khăn và thách thức, nhưng không phải không có cơ sở.
Dự án đầu tư xây dựng cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng có tổng chiều dài tuyến khoảng 87,3 km, trong đó đoạn qua tỉnh Bắc Kạn dài khoảng 58,75 km, đoạn qua tỉnh Cao Bằng dài khoảng 28,55 km.
Sở Tài chính Quảng Bình cho biết, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Đoàn Ngọc Lâm vừa đi kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) Dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3.
Dự án đầu tư xây dựng bến cảng số 9, số 10, số 11 và số 12 - Khu bến Lạch Huyện, TP. Hải Phòng do Công ty cổ phần Đầu tư cảng Lạch Huyện là nhà đầu tư đề xuất dự án.
Bên cạnh dự án nâng cấp sân bay Phù Cát và cao tốc Quy Nhơn - Pleiku sẽ được khởi công, Chủ tịch tỉnh Bình Định thông tin nhiều dự án đầu tư có vốn lớn sẽ cũng được phê duyệt trong thời gian tới.