Hàng loạt dự án cầu, đường bộ, đường sắt được đề xuất đầu tư, khởi công xây dựng và đẩy nhanh tiến độ, nhằm tăng kết nối giữa TP.HCM với Đồng Nai, nhất là sau khi sân bay Long Thành được đưa vào khai thác.
Hơn 50 dự án, công trình hạ tầng giao thông vừa được khởi công hoặc khánh thành không chỉ mở ra một không gian phát triển mới, mà còn lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội về đột phá xây dựng hạ tầng chiến lược trong kỷ nguyên mới.
Kỳ vọng lẫn lo lắng có lẽ là tâm trạng chung của không chỉ giới doanh nhân sau khi Quốc hội thông qua Nghị quyết phê chuẩn Hiệp định cùng các văn kiện liên quan, đưa Việt Nam chính thức trở thành thành viên Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) vào chiều ngày 12/11/2018.
Tính tới thời điểm này, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (Ủy ban) đã nhận bàn giao quyền đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước tại 14 trong tổng số 19 tập đoàn, tổng công ty nhà nước.
Ngày 12/11, Ban Quản lý dự án Điện lực Dầu khí Sông Hậu 1 cùng Tổng thầu EPC là Tổng công ty Lắp máy Việt Nam (Lilama), Tập đoàn Doosan đã lắp đặt thành công Tuabin cao áp và trung áp (HIP) của tổ máy số 1 Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1.
UBND TP. Hà Nội vừa có thông báo truyền đạt kết luận của Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung tại buổi làm việc với lãnh đạo quận Hai Bà Trưng, trong đó yêu cầu quận này đôn đốc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án theo kế hoạch đầu tư công thuộc nhiệm vụ chi trên địa bàn.
Sơ suất trong việc cử đại diện không đủ thẩm quyền có thể khiến nhà thầu vuột mất một cơ hội không nhỏ, cùng với đó, cơ hội tiết kiệm hàng tỷ đồng cho ngân sách có thể sẽ không còn.
Với 434/451 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành (chiếm 89,48%), sáng nay (12/11), Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020.
Vẫn là các nhà đầu tư quen tiếng, nhưng với việc Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) dự kiến chính thức có hiệu lực vào cuối năm 2018 và được Quốc hội xem xét thông qua vào ngày hôm nay (12/11), sẽ có một dòng vốn đầu tư lớn hơn, chất lượng hơn đổ vào Việt Nam.
UBND tỉnh Cao Bằng muốn đầu tư Dự án đường cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) – Trà Lĩnh (Cao Bằng) theo hình thức PPP có sự tham gia của phần vốn Nhà nước như cơ chế đang áp dụng tại tuyến cao tốc Bắc Nam phía Đông.