Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Chủ tịch Vĩnh Phúc lên tiếng về Sở 45 công chức thì 38 người lãnh đạo
Thế Kha (Dân trí) - 26/08/2017 08:36
 
Trao đổi với PV Dân trí, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc - ông Nguyễn Văn Trì cho biết, tỉnh Vĩnh Phúc đã giao Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ vào cuộc làm rõ những vấn đề dư luận phản ánh xung quanh thông tin Sở Giáo dục-Đào tạo Vĩnh Phúc có 45 công chức thì có tới 38 lãnh đạo cấp sở, cấp phòng.
TIN LIÊN QUAN

 Giáo đốc Sở Giáo dục-Đạo tạo tỉnh Vĩnh Phúc hiện nay là ông Hoàng Minh Quân.
Giáo đốc Sở Giáo dục-Đạo tạo tỉnh Vĩnh Phúc hiện nay là ông Hoàng Minh Quân. Giáo đốc Sở Giáo dục-Đạo tạo tỉnh Vĩnh Phúc hiện nay là ông Hoàng Minh Quân.

Ông Nguyễn Văn Trì khẳng định, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc sẽ làm rõ tất cả những vấn đề tại Sở Giáo dục-Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc. “Sau khi có kết luận chúng tôi sẽ công khai với dư luận”- ông Trì thông tin.

Trong khi đó, thông tin từ Kiểm toán Nhà nước cho rằng, dù luật có quy định về số lượng cấp phó tới cấp sở, chưa có quy định tới cấp phòng nhưng nếu cấp phòng toàn lãnh đạo thì chắc chắn không có chuyên viên làm việc. Đây là bất cập trong cơ cấu tổ chức cần được sớm điều chỉnh.

Số lượng công chức trong phòng toàn lãnh đạo thì ngân sách sẽ phải chi trả thêm tiền phụ cấp trách nhiệm. Xác định đây là điều vô lý nên sắp tới Kiểm toán Nhà nước sẽ có báo cáo và đề nghị xử lý những vấn đề phát hiện được tại Sở Giáo dục-Đào tạo và Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Phúc.

Như Dân trí đã phản ánh trước đó, danh sách đăng ký biên chế - quỹ tiền lương quý II/2017 của Sở Giáo dục- Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc cho thấy tổng số tiền lương phải trả mỗi tháng ở cơ quan này là trên 329 triệu đồng.

Trong số 45 công chức hiện nay của Sở Giáo dục-Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc thì có tới 38 người làm lãnh đạo từ ban giám đốc Sở tới lãnh đạo các Phòng ban (85%). Giám đốc Sở Giáo dục- Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc là ông Hoàng Minh Quân; 3 phó giám đốc Sở gồm các ông: Nguyễn Xuân Trường, Nguyễn Đức Trọng, Trần Dũng Long.

Trong danh sách hưởng lương này, Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc chỉ có 7 người là chuyên viên. Như vậy, tính toán cho thấy cứ 1 chuyên viên “phục vụ” 5,4 lãnh đạo ở Sở này (?!).

Thông tin từ website của Sở Giáo dục- Đào tạo Vĩnh Phúc cho thấy, Thanh tra Sở Giáo dục - Đạo tạo có 5 người thì 4 người giữ chức Chánh Thanh tra và Phó Chánh thanh tra. Chỉ duy nhất bà Nguyễn Mai Hương là chuyên viên. Phòng Tổ chức-Cán bộ chỉ có 2 người gồm ông Nguyễn Lê Huy làm Trưởng phòng và ông Vũ Kiên Cường giữ chức Phó phòng.

Phòng Giáo dục mầm non thì 100% công chức là lãnh đạo gồm: Trưởng phòng là bà Vũ Thị Ngọc và 2 Phó trưởng phòng là Triệu Thị Thu Hằng và Nguyễn Thị Phương Thảo. Phòng Giáo dục tiểu học có 4 người thì có 3 lãnh đạo và chỉ có bà Dương Thị Bích Thuỷ là chuyên viên.

Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục có 4 người thì 3 lãnh đạo trưởng phòng và phó phòng, chỉ có bà Vũ Huyền Anh là chuyên viên. Phòng Giáo dục trung học có 5 người thì 3 người làm lãnh đạo phòng và chỉ có 2 chuyên viên là bà Nguyễn Thị Mùi và ông Trương Trọng Kiên…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư