Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Dạy Tiếng Anh cho trẻ - câu chuyện chưa bao giờ cũ
Như Loan - 04/04/2016 09:52
 
Là nỗi lo chung của các ông bố bà mẹ hiện đại, học tiếng Anh cho trẻ dường như đã trở thành “nhiệm vụ” cấp bách, là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay. Nhưng liệu có phải ai cũng biết cách chọn cho con một con đường lĩnh hội kiến thức đúng đắn?

Hãy luôn là bạn của con

Chị Dương (Hà Nội) chia sẻ, bé Bảo Ngọc nhà chị rất thích học tiếng Anh. Sau các buổi học, bé hay khoe với chị và ông xã những từ vựng và các bài hát tiếng Anh được học trên lớp. Gia đình chị cũng luôn chú tâm tạo điều kiện cho bé được luyện tập tiếng Anh ở nhà bằng cách ôn bài cùng con, cho bé xem các kênh hoạt hình nước ngoài và mua các sách truyện bằng tiếng Anh cho bé tham khảo…

Tuy nhiên, không phải ai cũng như chị Dương, hiện nhiều bố mẹ vẫn còn suy nghĩ cho rằng, dạy con là việc “trăm sự nhờ thầy”, thế nhưng thực tế cho thấy, trẻ có sự đồng hành và khích lệ từ gia đình sẽ luôn có tâm thế vững chắc và tinh thần tự tin hơn, từ đó việc học cũng có hiệu quả và dễ dàng đem lại kết quả cao.

Âm thầm sát cánh cùng con…

Tạo điều kiện cho con học tiếng Anh thật tốt là mong muốn không chỉ của chị Dương mà của rất nhiều bậc phụ huynh khác. Trong quá trình học ngoại ngữ, việc bố mẹ âm thầm đồng hành cùng con trong từng giai đoạn, như việc luyện tập phát âm, tham gia các trò chơi và thảo luận sẽ giúp trẻ tạo động lực rất lớn trong việc phát triển các kỹ năng. Theo chia sẻ từ Tổ chức Giáo dục và Đào tạo Apollo Việt Nam, trẻ em với đặc tính hiếu động, mải chơi, và còn thiếu tập trung, do đó nếu nhận được sự quan tâm và khuyến khích từ cha mẹ, trẻ sẽ cảm thấy được khích lệ, tin tưởng và từ đó sẽ nuôi dưỡng niềm đam mê với việc học tập”. Nhiều nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng, bên cạnh sự hướng dẫn của thầy cô giáo, sự cổ vũ, đồng hành của bố mẹ luôn có tác động tích cực dài hạn đến việc học ngoại ngữ ở trẻ em.

Chọn cho con một phương pháp học đúng đắn

Trong cuộc sống hối hả bận rộn, đối với quá trình học của trẻ, việc tìm ra một phương pháp học tiếng Anh đúng đắn cũng quan trọng không kém sự động viên, khích lệ của bố mẹ. Một trong số những phương pháp đang được quan tâm nhất hiện nay là LEST (Learning English Through Subjects) – học tiếng Anh qua môn học. Trẻ không chỉ được học tập chủ động trên lớp mà còn hoàn toàn chủ động tiếp cận kiến thức tại nhà thông qua chương trình học online world của Apollo. Các chủ đề từ vựng vui nhộn thuộc về thế giới xung quanh như gia đình, động vật, trường lớp…khiến nội dung học trở nên thú vị, tạo cho trẻ sự hứng thú, từ đó tăng khả năng tiếp thu và ghi nhớ. Bên cạnh đó, khi trẻ học online, bố mẹ có thể ngồi cạnh để cùng học tập, thực hành giao tiếp, cùng ghi nhớ từ vựng, luyện phát âm... tăng thêm động lực và gây hứng thú, kích thích trẻ học tập hiệu quả hơn..

Tiếng Anh cho trẻ hay những phương pháp đồng hành cùng con chắc chắn là câu chuyện sẽ còn được nhắc đi nhắc lại nhiều lần. Thế nhưng, việc lên kế hoạch, chọn hướng đi đúng đắn cho việc học tiếng Anh của con sẽ không bao giờ là quá muộn và cần được bố mẹ bắt đầu ngay từ hôm nay.

Chào đón hè 2016, với tiêu chí học tiếng Anh còn “Vui hơn cả đi biển mùa hè”, Apollo English giới thiệu chương trình tiếng Anh hè 2016 với rất nhiều trải nghiệm không thể nào quên cùng các hoạt động bổ ích học-chơi, chơi-học cho cả mùa hè này.

Đặc biệt, từ ngày 1/3 đến hết 30/6/2016, rất nhiều quà tặng hấp dẫn sẽ được dành tặng để chào đón các học viên đăng ký mới với chương trình hè đầy sôi động của Apollo. Theo đó, một khóa học và thi Cambridge miễn phí sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa cho các học viên khu vực Hà Nội, Bắc Ninh, còn đối với khu vực TP. Hồ Chí Minh, Biên Hòa, 17 giờ ngoại khóa cùng giáo viên sẽ là những trải nghiệm đầy thú vị.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng gọi hotline miễn phí: 1800–6655 hoặc truy cập trang web: http://apollo.edu.vn/tieng-anh-he

*Apollo Hải Phòng và Đà Nẵng áp dụng chương trình riêng

Giáo viên tây chia sẻ bí quyết học tiếng Anh hiệu quả nhất
Jesse Peterson, một giáo viên tiếng Anh sẽ chỉ ra cách làm thế nào để bạn học tiếng Anh hiệu quả
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư