Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
250 thí sinh dự thi khởi nghiệp ĐBSCL 2017
Trúc Giang - 05/12/2017 12:01
 
Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Cần Thơ (VCCI) vừa chính thức giới thiệu Chương trình khởi nghiệp và cuộc thi khởi nghiệp đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2017.

Ông Võ Hùng Dũng, Giám đốc VCCI Cần Thơ cho biết, khởi nghiệp là hoạt động lớn được VCCI Cần Thơ tổ chức thường niên nhằm tìm kiếm những ý tưởng mới có tính sáng tạo, khơi gợi tinh thần và quyết tâm thành lập doanh nghiệp của giới trẻ ĐBSCL, đồng thời còn là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc kết nối và thúc đẩy khởi nghiệp ở các tỉnh, thành, qua đó tạo ra hệ sinh thái khởi nghiệp chung của vùng.

Theo ông Võ Hùng Dũng, VCCI Cần Thơ đã xây dựng Đề án khởi nghiệp vùng ĐBSCL giai đoạn 2016- 2020, định hướng đến năm 2025 với các nhiệm vụ trọng tâm: Xây dựng mạng lưới khởi nghiệp ĐBSCL; cuộc thi khởi nghiệp; đào tạo khởi nghiệp; sàn ý tưởng khởi nghiệp; xây dựng mạng lưới chuyên gia; mạng lưới nhà đầu tư thiên thần; trung tâm khởi nghiệp và Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp.

.
.

Về cuộc thi khởi nghiệp ĐBSCL 2017, theo bà Nguyễn Thị Thương Linh, Phó giám đốc VCCI Cần Thơ, đây là cuộc thi do VCCI Cần Thơ và UBND TP.Cần Thơ phối hợp tổ chức. Cuộc thi đã đựợc phát động và triển khai rộng rãi đến các địa phương trong vùng từ ngày 15/6/2017, đến nay Ban Tổ chức đã nhận được tổng cộng 100 hồ sơ (44 cá nhân và 56 nhóm) với hơn 250 thí sinh tham gia.

Qua kết quả vòng sơ khảo, Hội đồng giám khảo đã lựa chọn 44 hồ sơ vào vòng 2, trong đó có 14 hồ sơ trong lĩnh vực nông nghiệp, 13 hồ sơ về giải pháp kinh doanh, 5 hồ sơ về thủ công mỹ nghệ, còn lại 12 hồ sơ về các lĩnh vực công nghệ thông tin, công nghệ thực phẩm, sản xuất thương mại, môi trường, cơ khí chế tạo, giáo dục. Sau đó, căn cứ vào đề án hoàn chỉnh của các thí sinh, Hội đồng giám khảo sẽ chọn ra những hồ sơ nổi bật vào vòng chung kết. Chương trình chung kết “Cuộc thi khởi nghiệp ĐBSCL 2017” sẽ được tổ chức vào ngày 28/12/2017 tại Cần Thơ.

Các thí sinh sẽ tham gia thuyết trình và phản biện trước Hội đồng giám khảo để chọn ra những đề án xuất sắc nhất trao giải, với cơ cấu giải thưởng gồm: 01 giải nhất trị giá 20 triệu đồng, 01 giải nhì trị giá 17 triệu đồng, 02 giải ba mỗi giải trị giá 15 triệu đồng. Đặc biệt, trong chương trình chung kết “Cuộc thi khởi nghiệp ĐBSCL 2017”  Ban Tổ chức còn tổ chức trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp của các thí sinh để tạo cơ hội giao lưu, giới thiệu sản phẩm, kết nối giữa các thí sinh của cuộc thi với nhà đầu tư tiềm năng.

Ngoài ra, hội thảo với chủ đề “Khởi nghiệp- Kết nối để thành công” cũng được tổ chức nhằm tôn vinh khởi nghiệp, đồng thời giúp các thí sinh có định hướng rõ ràng trong công tác tiếp cận thị trường, tạo dựng thương hiệu, và kết nối với nhà đầu tư, các đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp, nhà tư vấn cho chính ý tưởng của mình.

Hot girl Midu khởi nghiệp với khu vui chơi giải trí 15 tỷ đồng
Khu vui chơi giải trí phức hợp Zone 87 được Midu đầu tư 15 tỷ đồng, dựa trên mô hình đang rất thịnh hành ở Thái Lan, Hàn Quốc
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư