CTCK MB (MBS)

Tình hình sản xuất kinh doanh của Tổng CTCP Thiết bị điện Việt Nam (GEX – sàn HOSE) trong lĩnh vực vật liệu và thiết bị điện vẫn tăng trưởng tốt và hiệu quả cao.

Bên cạnh đó, các lĩnh vực hạ tầng công ty thực hiện mở rộng thông qua hoạt động M&A cũng có tình hình kinh doanh khả quan, hiệu quả tăng lên, nhất là khi hình thành chuỗi giá trị cung ứng từ sản xuất đến phân phối;

Ngoài ra, giá trị tiềm năng của các bất động sản nhóm công ty đang có quyền khai thác và dự kiến chuyển đổi thành các bất động sản thương mại sẽ mang lại giá trị tăng thêm trong tương lai.

Chúng tôi xây dựng các kịch bản hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trong giai đoạn 2019-2023 và sử dụng các phương pháp định giá cơ bản theo chiết khấu dòng tiền FCFE, lựa chọn và so sánh PE, PB, EV/EBITDA, giá trị cổ phiếu của công ty được xác định ở mức 22.500 đồng/cổ phần, đồng thời khuyến nghị giữ cổ phiếu GEX.

2. Khuyến nghị tích cực đối với VEA với giá mục tiêu 61.500 đồng/CP

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Tổng công ty Máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam – CTCP (mã VEA) ở vị thế tốt nhất để hưởng lợi từ (1) thị trường xe máy có quy mô lớn tại Việt Nam kỳ vọng tích cực hơn sau khi giảm tốc trong giai đoạn vừa qua và (2) thị trường ô tô tại Việt Nam bùng nổ.

Tình hình tài chính lành mạnh với vị thế tiền gửi dồi dào được quản lý tốt tiếp tục hỗ trợ tăng trưởng kết quả kinh doanh tích cực hơn trong thời gian tới.

Duy trì chính sách cổ tức hấp dẫn khi Công ty dự kiến không có nhu cầu vốn đầu tư lớn cho tài sản cố định và các công ty liên kết mảng ô tô cũng không có kế hoạch mở rộng công suất trong thời gian tới.

Định giá hấp dẫn: VEA đang giao dịch với mức P/E năm 2019 là 9,2 lần và P/E năm 2020 là 8,1 lần, hấp dẫn so với mức trung vị P/E trượt của các công ty cùng ngành là 12,5 lần.

Triển vọng dài hạn hơn đến từ việc niêm yết trên sàn HOSE mở ra nhiều cơ hội cho cổ phiếu VEA như được thêm vào rổ VN30 hay các chỉ số ETF trong tương lai và cấp phép giao dịch ký quỹ sau 6 tháng niêm yết.

Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị OUTPERFORM đối với cổ phiếu VEA với giá mục tiêu một năm là 61.500 đồng/ cổ phần, phản ánh tiềm năng tăng giá: 19,2%; suất cổ tức: 7,5%; và mức P/E hợp lý năm 2020F là 9,6 lần.

3. REE sẽ bứt phá và chinh phục mức đỉnh lịch sử 40-41
CTCK BIDV (BSC)
Như chúng tôi đã đề cập trong báo cáo trước, cổ phiếu REE của CTCP Cơ điện lạnh đang trong quá trình tăng giá tích cực từ đầu năm cho đến nay.
Trong vài tuần trở lại đây, giá cổ phiếu có sự điều chỉnh giảm từ ngưỡng 38 về khu vực 35. Tuy nhiên, hai phiên hôm nay REE đã hồi phục mạnh mẽ và có tiềm năng vượt đỉnh ngắn hạn.
Các chỉ báo kỹ thuật hầu hết đều ủng hộ trạng thái tích cực của cổ phiếu. Dù đường MACD chưa cắt lên trên đường tín hiệu nhưng khả năng cao sẽ xuất hiện Golden Cross trong những ngày tới.
Theo quan điểm của chúng tôi, REE sẽ bứt phá và chinh phục mức đỉnh lịch sử tại vùng giá 40 -41, từ đó làm bàn đạp hướng đến khu vực trên 50.