-
Doanh nghiệp Việt định vị thương hiệu bằng giá trị sống khỏe và bền vững -
Hòa Long Invest - Khẳng định tầm nhìn xanh trong hành trình 12 năm phát triển bền vững -
Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng -
Viettel Global tăng trưởng trên 20% liên tục 8 quý liên tiếp, quý 3/2025 lập kỷ lục mới về lợi nhuận -
NS BlueScope Vietnam tiếp tục là Doanh nghiệp có chiến lược chuyển đổi xanh tiêu biểu năm 2025 -
Saint-Gobain Việt Nam: Kiến tạo chuẩn mực xanh trong phát triển bất động sản công nghiệp
![]() |
| Buồng lái A220-300 - máy bay hiện đại nhất trong phân khúc máy bay 100-150 chỗ của Airbus. |
Theo Airbus, đến năm 2038, trong số đội bay gồm 47.680 chiếc, sẽ có 39.210 máy bay mới và 8.470 máy bay hiện nay tiếp tục được khai thác. Bằng cách nâng cấp đội bay với các máy bay tiết kiệm nhiên liệu thế hệ mới nhất như A220, dòng máy bay A320neo, A330neo và A350, Airbus tin tưởng rằng hãng sẽ góp phần không nhỏ vào quá trình hạn chế khí thải carbon đang diễn ra trong ngành vận tải hàng không và mục tiêu tăng trưởng carbon bằng 0 từ năm 2020 trong khi kết nối nhiều người hơn trên toàn cầu.
Với công nghệ máy bay phát triển như hiện nay, Airbus đã đơn giản hóa phân khúc máy bay của mình để xem xét sức chứa, tầm bay và mục đích sử dụng. Ví dụ, máy bay tầm ngắn A321 được phân loại là máy bay Nhỏ (S) trong khi máy bay A321LR hoặc XLR tầm xa có thể được phân loại có kích cỡ Trung bình (M). Mặc dù thị trường cốt lõi của A330 được phân loại có kích cỡ Trung bình (M), một số máy bay A330 sẽ tiếp tục được các hãng hàng không khai thác trong phân khúc thị trường máy bay Lớn (L) cùng với A350 XWB.
Theo Dự báo thị trường toàn cầu năm 2019-2038 mới nhất của Airbus, phân khúc mới này làm tăng nhu cầu cần 39.210 máy bay chở khách và vận tải mới, gồm 29.720 máy bay Nhỏ (S), 5.370 máy bay có kích cỡ Trung bình (M) và 4.120 máy bay Lớn (L). Trong đó 25.000 máy bay là cần thêm và 14.210 là để thay thế các máy bay cũ bằng những mẫu mới hơn mang lại hiệu quả vượt trội.
Vượt qua được trước những cú sốc kinh tế, giao thông hàng không đã tăng trưởng gấp đôi kể từ năm 2000 và ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các trung tâm đông đúc dân cư, đặc biệt là ở các thị trường mới nổi nơi du lịch là một trong những xu hướng tăng trưởng nhanh nhất vì chi phí hoặc vị trí địa lý trở thành rào cản cho những xu hướng khác. Hiện nay, khoảng 1/4 dân cư sống ở các đô thị trên thế giới tạo ra hơn 1/4 GDP toàn cầu, và vì cả hai đều là động lực tăng trưởng quan trọng, Siêu đô thị hàng không (AMC) sẽ tiếp tục thúc đẩy mạng lưới hàng không toàn cầu. Những tiến bộ đạt được trong lĩnh vực tiết kiệm nhiên liệu đang thúc đẩy hơn nữa nhu cầu thay thế máy bay ít tiết kiệm nhiên liệu hiện nay.
Ông Christian Scherer, Giám đốc thương mại của Airbus và Giám đốc Airbus International cho biết “Mức tăng trưởng 4% hàng năm phản ánh tính bền bỉ của ngành hàng không đã vượt qua được những cú sốc kinh tế ngắn hạn và những xáo trộn địa lý-chính trị. Các nền kinh tế phát triển mạnh về vận tải hàng không. Mọi người và hàng hóa đều muốn kết nối với nhau. Trên toàn cầu, hàng không thương mại kích thích tăng trưởng GDP và tạo việc làm cho 65 triệu người , cho thấy những lợi ích to lớn mà doanh nghiệp của chúng tôi mang lại cho xã hội và thương mại toàn cầu.”
Máy bay Airbus đứng đầu thị trường trong các phân khúc. Phân khúc máy bay Nhỏ (S) bao gồm dòng máy bay A220 và tất cả các biến thể của dòng máy bay A320. Các sản phẩm Airbus cốt lõi trong phân khúc máy bay có kích cỡ Trung bình (M) là máy bay A330 và dòng máy bay A330neo, và cũng có thể bao gồm các phiên bản A321LR và XLR nhỏ hơn được sử dụng trên các đường bay dài. Phân khúc máy bay Lớn (L) đại diện bởi dòng máy bay A330neo cùng với dòng A350 XWB có kích thước lớn hơn, bao gồm cả phiên bản siêu tầm xa (ULR). Phân khúc này sẽ tiếp tục được khai thác bởi máy bay A380 ở cấp độ cao hơn.
-
Doanh nghiệp Việt định vị thương hiệu bằng giá trị sống khỏe và bền vững -
Hòa Long Invest - Khẳng định tầm nhìn xanh trong hành trình 12 năm phát triển bền vững -
Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng -
Viettel Global tăng trưởng trên 20% liên tục 8 quý liên tiếp, quý 3/2025 lập kỷ lục mới về lợi nhuận
-
NS BlueScope Vietnam tiếp tục là Doanh nghiệp có chiến lược chuyển đổi xanh tiêu biểu năm 2025 -
Saint-Gobain Việt Nam: Kiến tạo chuẩn mực xanh trong phát triển bất động sản công nghiệp -
Gỡ vướng chính sách thuế GTGT với nông sản và thức ăn chăn nuôi -
Giữ vững kỷ luật - Lấy khách hàng làm trung tâm: Bí quyết giúp SLP tăng trưởng bền vững -
Nhà đầu tư bán dẫn cần điện sạch và nhân lực giỏi -
Đà Nẵng cập nhật quy định thuế và kế toán cho doanh nghiệp -
SASCO vươn mình cùng niềm tự hào Việt
-
SeABank thông báo mời thầu -
Dấu ấn GREENFEED tại “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam 2025” -
KCN Nam Đình Vũ - tâm điểm chiến lược trong mô hình Khu thương mại tự do Hải Phòng -
SeABank lần thứ 6 được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp có lợi nhuận xuất sắc nhất Việt Nam năm 2025
-
Nhựa Tiền Phong được vinh danh “Doanh nghiệp cung cấp giải pháp công nghiệp xanh năm 2025” -
Ngân hàng Số Vikki tiếp tục cơn mưa giải thưởng cuối năm với giải Fast Enterprise Award tại APEA 2025

