-
Gia Lai xây 16 dự án và phương án bố trí ổn định dân cư vùng thiên tai -
Vai trò của phụ nữ trong xây dựng môi trường sống bền vững -
Trao quyền cho phụ nữ trong văn hóa và sinh kế để phát triển bền vững -
Giải pháp giảm phát thải từ động cơ diesel -
Việt Nam tăng tốc “cuộc đua” lưu trữ năng lượng -
TP.HCM tìm giải pháp giảm ô nhiễm khí thải từ phương tiện diesel
Trong đó, áp dụng công nghệ vào xây dựng kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa là một trong những trọng tâm. Đây cũng là định hướng phù hợp với tương lai mà Unilever Việt Nam luôn theo đuổi.
Tận dụng lợi thế để thúc đẩy kinh tế tuần hoàn
Trong suốt 27 năm có mặt tại Việt Nam, Unilever đã và đang là người bạn đồng hành của nhiều thế hệ người Việt, đóng vai trò thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày. Doanh nghiệp luôn không ngừng nỗ lực thực hiện sứ mệnh “mang cuộc sống bền vững trở nên phổ biến”, đồng hành cùng Chính phủ và người dân xây dựng Việt Nam trở thành nơi đáng sống, cả về phương diện kinh tế - xã hội lẫn môi trường.
Để hành trình này tiến xa và bền vững trong cả hiện tại và tương lai, Unilever Việt Nam luôn tận dụng những lợi thế của mình vào hầu hết các hoạt động, điển hình là bảo vệ môi trường thông qua xây dựng kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa.
“Các nhãn hàng của chúng tôi sẽ thực hiện các chương trình phát triển bền vững một cách nhanh chóng và triệt để nhất, bên cạnh đó đưa công nghệ phát triển bền vững và đổi mới vào chương trình phát triển sản phẩm. Đồng thời, chúng tôi còn hợp tác cùng mạng lưới đối tác để đưa các cam kết của chúng tôi được đi sâu và rộng hơn vào cộng đồng và xã hội”, bà Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ tịch Unilever Việt Nam chia sẻ.
Công nghệ mở lối cho các giải pháp quản lý nhựa
Bằng việc khai thác và tận dụng công nghệ - đổi mới, Unilever Việt Nam đang thúc đẩy thực hiện các cam kết cụ thể về quản lý rác thải nhựa đến năm 2025:
- 100% bao bì của sản phẩm đều có thể tái sử dụng, tái chế hoặc dễ dàng phân hủy
- Cắt giảm 50% lượng nhựa trong sản xuất thông qua 2 hoạt động: giảm sử dụng nhựa nguyên sinh và tăng cường sử dụng nhựa tái chế
- Thu gom xử lý rác thải nhựa nhiều hơn lượng bao bì sản phẩm mà doanh nghiệp bán ra
Cụ thể, bằng việc áp dụng công nghệ vào mô hình "Ít nhựa hơn, nhựa tốt hơn, tiến tới không dùng nhựa" và hoạt động xử lý rác thải nhựa, Unilever Việt Nam giúp tăng khả năng tái chế của bao bì sản phẩm, thúc đẩy sử dụng tối đa nhựa tái chế và giảm nhựa nguyên sinh trong sản xuất bao bì.
Tính đến nay, 62% bao bì của sản phẩm từ các nhãn hàng của Unilever đều có thể tái sử dụng, tái chế hoặc dễ dàng phân hủy. Điển hình như CLEAR đã tiên phong tung ra dòng sản phẩm dầu gội dây có thể tái chế nhờ áp dụng công nghệ Mono-material và SmartSense™.
![]() |
| Bao bì có thể tái chế của dầu gội dây Clear |
Tiếp đến, đơn vị đã cắt giảm 55% lượng nhựa trong sản xuất nhờ vào giảm sử dụng nhựa nguyên sinh và tăng cường sử dụng nhựa tái chế. Một ví dụ cụ thể, việc Unilever áp dụng công nghệ giúp cô đặc sản phẩm góp phần vào cắt giảm lượng nhựa sử dụng trong sản xuất bao bì.
Bên cạnh đó, 100% bao bì sản phẩm có sử dụng nhựa tái chế PCR. Có thể kể đến chai của các sản phẩm thương hiệu Sunlight, Comfort, Love Beauty & Planet nhờ áp dụng công nghệ đều được sản xuất từ 100% nhựa tái sinh.
![]() |
| 100% vỏ chai Sunlight được làm từ nhựa tái sinh |
Đồng thời, doanh nghiệp đã áp dụng công nghệ trong xử lý rác thải nhựa để sản xuất 1.700 thùng rác từ 30 tấn nhựa tái chế, có chức năng phân loại rác thải và được đặt tại 50 cơ quan bộ ngành nhằm tích cực truyền thông và lan tỏa thông điệp phân loại rác tại nguồn.
Unilever Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục thúc đẩy áp dụng công nghệ - đổi mới vào quản lý rác thải nhựa, từ đó góp phần vào mục tiêu không còn rác thải nhựa ngoài môi trường tại Việt Nam đến năm 2025 và hướng đến một thế giới không rác thải trong tương lai.
-
TP.HCM tìm giải pháp giảm ô nhiễm khí thải từ phương tiện diesel -
Mavin sẻ chia cùng đồng bào vùng lũ miền Trung, Tây Nguyên -
Tập đoàn Mavin trao tặng hàng hóa cứu trợ bão lụt tại tỉnh Thanh Hóa -
EVNNPC giới thiệu nhiều giải pháp công nghệ cho ngành Điện -
TP.HCM kích hoạt cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi xanh -
UOB Việt Nam khởi động trồng 10.000 cây rừng phòng hộ đê biển tại Cà Mau -
Từ năm 2026 kiểm soát khí thải ô tô theo lộ trình mới
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ


