
-
Việt - Lào nhất trí phối hợp chặt chẽ trên các diễn đàn quốc tế và khu vực
-
Chính phủ chuẩn bị công tác bầu cử đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân
-
AIPA-46: Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đề xuất ba trọng tâm hợp tác khu vực
-
Việt Nam - Italia: Mở rộng không gian hợp tác đầu tư, thương mại và tài chính xanh
-
Máy bay Beechcraft KingAir 300 series sẽ bay hiệu chuẩn tại Sân bay Long Thành -
TP.HCM: Siết quản lý, tận dụng tối đa trụ sở công sau sáp nhập
Tuy nhiên, trong thời gian qua quy hoạch được lập nhiều nhưng chất lượng còn thấp; quy hoạch không sát với tình hình của địa phương không gắn với nhu cầu sử dụng, không đủ khả năng nguồn lực thực hiện nên thiếu tính khả thi; quy hoạch ngành, lĩnh vực thiếu gắn kết, không đồng bộ và còn chồng chéo, mâu thuẩn làm giảm hiệu lực, hiệu quả của quy hoạch; việc tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt và tổ chức thực hiện quy hoạch bị buông lỏng; phương pháp, nội dung quy hoạch chưa đổi mới phù hợp…Do vậy, việc ban hành Luật quy hoạch là một yêu cầu tất yếu, khách quan, cần thiết và cấp bách. Luật quy hoạch sẽ góp phần hoàn thiện khung pháp luật về thể chế kinh tế thị trường đồng thời cũng khắc phục những khiếm khuyết trong công tác quy hoạch hiện nay, Thứ trưởng Đông nói.
Đồng quan điểm đó, GS.TS Đào Xuân Học, nguyên Thứ trưởng Bộ NN-PTNT cho rằng: nhiều địa phương có tư tưởng cục bộ trong quy hoạch không tính đến liên kết vùng, ngành, lĩnh vực. chẳng hạn như : trong quy hoạch ngành giao thông 6 tỉnh phía bắc Trung bộ thì có đến 5 sân bay, bình quân 98km có một sân bay, trong khi nhiều vùng khác rất cần nhưng không có; nhiều cảng biển nước sâu không kết nối với đường sắt để có thể giảm chi phí vận chuyển; hầu hết các tỉnh thành vùng ĐBSCL đều bị ngập lũ nhưng cách giải quyết của ngành xây dựng và thủy lợi lại riêng lẽ, không kết nối tốt giữa hệ thống tiêu thoát nước đô thị và hệ thống thủy lợi ngoài đô thị nên không thể giải quyết tình trạng ngập, nghẹt.
![]() |
. |
Nghị quyết số 49/2010/QH12 của Quốc hội quy định đối với những dự án có vốn đầu trên 11.000 tỷ đồng thì phải trình Quốc hội trước khi quyết định chủ trương đầu tư nhưng chưa có quy định bắt buộc các quy hoạch mà vốn thực hiện lớn gấp nhiều lần con số 11.000 tỷ đồng ( chẳng hạn như quy hoạch thủy lợi cho ĐBSCL, quy hoạch thủy điện, quy hoạch giao thông…) phải thông qua Quốc hội, đây là một lỗ hổng trong công tác quy hoạch hiện nay.
-
Việt - Lào nhất trí phối hợp chặt chẽ trên các diễn đàn quốc tế và khu vực
-
Chính phủ chuẩn bị công tác bầu cử đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân
-
AIPA-46: Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đề xuất ba trọng tâm hợp tác khu vực
-
Việt Nam - Italia: Mở rộng không gian hợp tác đầu tư, thương mại và tài chính xanh
-
Máy bay Beechcraft KingAir 300 series sẽ bay hiệu chuẩn tại Sân bay Long Thành -
TP.HCM: Siết quản lý, tận dụng tối đa trụ sở công sau sáp nhập -
Liên Hợp quốc luôn là người bạn gắn bó với Việt Nam trên chặng đường phát triển -
AIPA-46: Nghị viện tiên phong vì Tăng trưởng bao trùm và ASEAN bền vững -
Hải quan Việt Nam tăng cường hợp tác song phương với các đối tác Vương quốc Anh -
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội kiến Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim -
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tham gia gặp gỡ Chủ tịch Hạ viện Malaysia và khai mạc AIPA-46
-
SeABank khẳng định dấu ấn bền vững với 2 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu
-
WTO mời thầu thi công cọc khoan nhồi và tường vây dự án KĐT Kim Chung - Di Trạch
-
SotaTek được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 3
-
Hàng trăm triệu USD vốn đầu tư bao gồm FDI cam kết vào KCN Song Mai - Nghĩa Trung
-
INTECH Group từng bước làm chủ công nghệ xây dựng nhà máy bán dẫn chuẩn quốc tế