-
Chuyên gia dự báo 2025 sẽ là năm của đất nền và biệt thự -
Nhà cao cấp vẫn “chiếm sóng” thị trường TP.HCM -
Với 3 tỷ đồng, người Hà Nội đi đâu để mua chung cư mới? -
Cuối năm, dòng tiền thông minh đang tìm đến bất động sản nghỉ dưỡng -
Loạt dự án nhà ở tại Bình Định được gia hạn thời gian hoàn thành đến năm 2026 -
Bất động sản bước vào chu kỳ mới, bền vững hơn -
Mở rộng đất cho nhà ở thương mại: Doanh nghiệp gom đất, người dân cũng không bị thiệt
Hầu như các dự án bất động sản đều đang sử dụng những chương trình bán hàng đặc biệt như một loại vũ khí riêng để săn khách hàng. Ảnh: Hao Bui |
Quà bằng tiền, vàng và hiện vật
Tặng quà bằng tiền (hoặc vàng) và hiện vật là hình thức khuyến mãi phổ biến nhất được hầu hết các nhà phát triển bất động sản áp dụng hiện nay. Ở nhiều dự án, nhà phát triển bất động sản đưa ra những khuyến mại giá trị cực lớn như: du thuyền triệu USD, ôtô siêu sang. Những chương trình khuyến mại khiêm tốn hơn cũng trị giá vài cây vàng, xe gắn máy trăm triệu, gói nội thất 50-100 triệu đồng, combo điện máy gồm tivi, tủ lạnh, máy giặt, máy lạnh, dàn âm thanh… Những quà tặng kiểu này phần nào làm sôi động thị trường bất động sản vốn có nhiều hàng hóa và đang cạnh tranh khốc liệt để tìm đầu ra.
Chiết khấu cao, lãi suất ưu đãi hấp dẫn
Bên cạnh quà bằng tiền và hiện vật, chiết khấu lớn cùng lãi suất cho vay hấp dẫn cũng là hình thức khuyến mại phổ biến trong 12 tháng qua. Các nhà phát triển dự án mạnh dạn ký kết với ngân hàng để tạo điều kiện cho khách hàng vay không cần chứng minh thu nhập, không trả lãi vay, ưu đãi lãi suất 0% trong 12 tháng đầu tiên hoặc vay ưu đãi lãi suất 3,99% một năm trong 18 tháng đầu tiên... Những khách hàng thanh toán sớm, nhà phát triển có thể chiết khấu lên tới 8-10% tổng giá trị căn hộ. Với tình hình chung là người mua nhà thường cần sự trợ giúp tài chính từ ngân hàng, việc đưa ra chiết khấu, lãi suất cho vay hấp dẫn được xem là có hiệu quả, giúp kích cầu giao dịch.
Miễn phí dịch vụ, phí quản lý
Miễn phí một số dịch vụ như phí quản lý tòa nhà, phí gửi xe… cũng là hình thức được nhiều nhà phát triển bất động sản áp dụng, đi kèm hai hình thức khuyến mại trên. Nhiều chủ đầu tư tặng khách mua căn hộ 2-5 năm phí quản lý, thậm chí có những ông lớn hào phóng tặng đến 10 năm. Với ưu đãi này, cư dân tiết kiệm được khoảng từ vài chục triệu đồng đến 120-300 triệu đồng mỗi năm, tùy căn hộ thuộc phân khúc nào. Theo Timhome, các khách hàng khá quan tâm tới hình thức khuyến mại này khi xem xét các dự án bất động sản.
Thực hiện tốt chính sách hậu mãi
Ngoài những chương trình khuyến mại trước khi giao dịch, hậu mãi cũng là điều các nhà bất động sản quan tâm để khẳng định uy tín, làm hài lòng các khách hàng cũ và thu hút khách hàng tương lai. Thực tế, nhiều nhà phát triển bất động sản đã làm rất tốt điều này và “ghi điểm” với khách hàng. Có doanh nghiệp tặng các suất học bổng miễn phí, thẻ bảo hiểm y tế toàn diện cho các cư dân. Một đại gia ở khu Nam TP HCM còn làm tốt khâu hậu mãi đến mức xây hẳn Trung tâm phục vụ khách hàng để giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh, giúp người dân an tâm sinh sống. Ngoài ra, tặng điện hoa khi dọn về căn hộ, tặng hoa và quà trong các dịp lễ, Tết, các dịp quan trọng như sinh nhật… cũng là những chế độ hậu mãi được nhiều khách hàng đánh giá cao.
CEO Timhome, Andrew Olejnik nhận xét, điều khiến thị trường bất động sản Việt Nam hấp dẫn nhất là lực lượng dân số rất trẻ. Hầu hết người mua là những người lần đầu sở hữu bất động sản, với rất nhiều áp lực bao vây. Cách tấn công những khách hàng tiềm năng thông qua quảng cáo và những chiêu thức tiếp thị cũ không còn phù hợp với nhu cầu dân số thực tại và xu hướng phát triển chung của bất động sản thế giới. Các nhà phát triển bất động sản cần biết sử dụng loại quà tặng, khuyến mại như một gia vị hợp lý để đạt được hiệu quả.
-
Bất động sản TP.HCM: Thời "ăn theo" -
Hà Nội không đồng ý đặt biểu tượng Rùa vàng - "Thần Kim Quy" tại Hồ Hoàn Kiếm -
Phó Thủ tướng cho ý kiến về 60 dự án sử dụng đất doanh nghiệp cổ phần hóa -
Bất động sản Đà Nẵng: Đẩy nhanh hạ tầng, KĐT ven biển Sea View ngày càng "sáng" -
Dấu ấn thương hiệu BIM Group: Kết tinh từ kinh nghiệm, uy tín và tầm nhìn phát triển chiến lược -
Hà Nội yêu cầu xây dựng bãi đỗ xe ngầm tại các công trình mới -
Ưu đãi lớn đón hè sang với căn hộ "chuẩn xanh" Anland Complex
-
1 Chuyên gia dự báo 2025 sẽ là năm của đất nền và biệt thự -
2 Hà Nội sắp khởi động tuyến đường sắt chạy thẳng đến sân bay Nội Bài -
3 Thông qua dự toán ngân sách nhà nước năm 2025: Bội chi 3,8%, chưa tăng lương khu vực công -
4 Tường minh Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 14/11
-
Vi phạm trong tuyển sinh, Trường đại học Quốc tế bị xử phạt hành chính -
Đằng sau khoản lợi “khủng” từ những thương vụ mua bán dự án tai tiếng - Bài 2: Chi 1.700 tỷ đồng, “phù phép” thành hàng chục ngàn tỷ đồng -
Quảng Bình: Khởi tố 2 giám đốc doanh nghiệp khai thác khoáng sản vượt phạm vi cấp phép -
Quy định mới về hệ thống quản lý dữ liệu thiết bị giám sát hành trình lái xe
- Frasers Property Vietnam khánh thành phòng tin học tại Trường THCS Phú Mỹ
- The Senique Hanoi - nơi kiến trúc hiện đại và di sản giao thoa
- MB được vinh danh "Doanh nghiệp xuất sắc châu Á" năm 2024
- Takeda được vinh danh “Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững”
- Quỹ Phát triển tài năng Việt trao học bổng cho 12 VĐV quốc gia
- Runway Vietnam tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu trang sức đương đại Vhernier tại Rex Hotel