Dự án tuyến đường sắt đô thị số 1, Thành phố mới Bình Dương - Suối Tiên dài 29,01 km là tuyến đường đôi, khổ 1.435 mm, điện khí hóa; tốc độ thiết kế 120 km/h với 19 ga, có cự ly cách nhau 1,7 km.
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 111/2015/NĐ-CP về phát triển công nghiệp hỗ trợ. Theo đó, Nhà nước sẽ hỗ trợ tối đa đến 75% chi phí chuyển giao công nghệ đối với Dự án sản xuất vật liệu có sử dụng trên 85% nguyên liệu là sản phẩm của quá trình chế biến sâu khoáng sản trong nước.
Mô hình khu kinh tế, khu công nghiệp (KKT, KCN) ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong thu hút đầu tư, đặc biệt là đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và thực sự trở thành điểm dừng chân cho nhiều nhà sản xuất.
Trong 2 ngày Quốc hội thảo luận tại hội trường về tình hình kinh tế - xã hội năm 2015 và giai đoạn 2011-2015, nhiều đại biểu Quốc hội cảnh báo nguy cơ tụt hậu của nền kinh tế và hệ số ICOR cao cho thấy đầu tư của nền kinh tế chưa thực sự hiệu quả.
Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh vừa trình Ủy ban Nhân dân thành phố dự án đầu tư xây dựng đường song hành đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây (đoạn từ nút giao An Phú đến nút giao vành đai 2) theo hình thức BT do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nam Rạch Chiếc đề xuất.
Nippon Koei Việt Nam bày tỏ mong muốn được hợp tác với tỉnh Quảng Ngãi trong việc xây dựng các công trình giao thông, đặc biệt là đối với Dự án cầu Cửa Đại.
Chính phủ vừa ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung Điều 5 Nghị định số 123/2004/NĐ-CP ngày 18/5/2004 của Chính phủ quy định về một số cơ chế tài chính ngân sách đặc thù đối với Thủ đô Hà Nội.
Cuộc đối thoại chính sách lần thứ ba giữa Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Liên đoàn Doanh nghiệp Nhật Bản (Keidanren) diễn ra liên tục không nghỉ sáng 2/11. Câu hỏi tại sao hàng loạt chính sách, cơ chế hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản trong nhiều ngành vẫn được triển khai chậm, cho dù có hậu thuẫn rất lớn của Chính phủ hai nước, tiếp tục được đặt ra.
Do hạn chế về thông tin của kỳ hạn 10 tháng năm 2015, có thể nhận diện các quan hệ kinh tế vĩ mô chủ yếu là sản xuất, sử dụng GDP; quan hệ giữa tăng trưởng và lạm phát; quan hệ giữa vốn đầu tư và tăng trưởng kinh tế; quan hệ giữa tăng trưởng tín dụng với tăng trưởng GDP; quan hệ xuất và nhập khẩu; quan hệ giữa thu và chi ngân sách...
Thông tin được UBND tỉnh Thanh Hóa đưa ra tại cuộc họp báo thường kỳ do Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh Thanh Hóa tổ chức ngày 3/11.
Sẽ có rất ít công trình mới chen chân được vào danh mục các công trình dự kiến ưu tiên bố trí vốn trái phiếu chính phủ dư từ Dự án mở rộng Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh.