Nếu tính cả vòng đời dự án thì tổng chi phí đầu tư xây dựng cầu cạn cao tốc tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long là 459,289 tỷ đồng/1 km, chỉ cao hơn chi phí xây dựng đường cao tốc bình quân 2,01%.
Dự án tuyến đường sắt đô thị số 3 Hà Nội, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai có chiều dài 8,7 km đi ngầm toàn bộ theo hành lang Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông - Kim Ngưu - Nguyễn Tam Trinh.
Đây là khẳng định của lãnh đạo Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp liên quan đến công tác triển khai Dự án thành phần 3 - Cảng hàng không quốc tế Long Thành do ACV làm chủ đầu tư.
Ngày 27/5, đoàn công tác của tỉnh Nam Định do ông Phạm Gia Túc, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định dẫn đầu đã thăm và làm việc tại Thành phố Auckland New Zealand.
Dự kiến tháng 10/2024, tỉnh Quảng Nam sẽ hoàn thành sơ bộ Đề án hình thành, phát triển trung tâm công nghiệp chế biến sâu sản phẩm silica để lấy ý kiến các Bộ, ngành liên quan, trình Thủ tướng Chính phủ có ý kiến trước khi phê duyệt.
Việc chuẩn bị đầu tư Dự án đường Vành đai 2, TP.HCM đang gặp vướng mắc liên quan đến các đồ án quy hoạch đường sắt và quy hoạch TP.HCM đang điều chỉnh.
Dự án đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo được đề xuất đầu tư theo phương thức PPP, dài 56 km, quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh, dự kiến vốn Nhà nước tham gia tới 70% tổng mức đầu tư.
Tính đến 20/5/2024, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt 11,071 tỷ USD, tăng gần 2% so với cùng kỳ năm 2023. Vốn thực hiện của dự án đầu tư nước ngoài ước đạt khoảng 8,25 tỷ USD, tăng 7,8% so với cùng kỳ năm 2023.
Sau khi có đề xuất thực hiện 2 dự án xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp ở Khu kinh tế Dung Quất, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh này.
Tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu vừa chấp thuận cho Công ty Cáp treo Vũng Tàu tiếp tục tổ chức thi công hạng mục đê chắn sóng và san lấp mặt bằng thuộc dự án Cụm Dịch vụ Ga Cáp treo và Thủy cung Hòn Ngưu sau 4 năm tạm dừng.
Với các lý do khác nhau, nhiều dự án tại Quảng Nam phải dừng hoạt động và thu hồi. Nhưng việc giải quyết chi phí đầu tư mà doanh nghiệp đã bỏ ra còn lắm trắc trở.
Dự án Trung tâm dịch vụ Logistics tại huyện Hòa Vang do Công ty cổ phần Cảng Đà Nẵng làm chủ đầu tư có yêu cầu chuyển mục đích sử dụng rừng sản xuất sang mục đích khác, với diện tích hơn 14 ha.
Hàng loạt dự án có vốn đầu tư nước ngoài tại TP.HCM tắc nghẽn nhiều năm nay khiến nhà đầu tư phải trả thêm nhiều chi phí phát sinh do dự án chậm tiến độ.