Theo Nghị quyết số 59/2022/QH15 ngày 16/6/2022 của Quốc hội, Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) dài 53,7 km; quy mô 4-6 làn xe; sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 17.837 tỷ đồng.
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku có chiều dài khoảng 125 km, quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h, được chia thành 2 dự án thành phần theo hình thức đầu tư công.
Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) được Quảng Ninh tiếp tục coi trọng và sẽ thực hiện nhiều giải pháp để đưa nguồn lực này trở thành động lực phát triển quan trọng của địa phương trong thời gian tới.
Đầu tư 1.258 tỷ đồng nâng cấp Quốc lộ 2, đoạn Vĩnh Yên - Việt Trì; Gần 424 triệu USD đầu tư ra nước ngoài… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Quảng Ninh là tỉnh đầu tiên trong vùng Đồng bằng sông Hồng được phê duyệt Quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2050, xác lập tầm nhìn dài hạn tăng trưởng xanh theo hướng bền vững dựa vào ba trụ cột là thiên nhiên, con người và văn hóa.
Hệ sinh thái hydro sạch dựa trên nền tảng năng lượng tái tạo được kỳ vọng có tiềm năng đóng góp 40-45 tỷ USD vào GDP hàng năm, tạo ra khoảng 40-50 nghìn việc làm cho thị trường nội địa.
Đẩy mạnh xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông liên kết vùng là một trong những yếu tố quan trọng để thu hút đầu tư, thay đổi diện mạo đô thị, giúp Quảng Ninh kéo gần khoảng cách với các địa phương lân cận.
Giải ngân vốn đầu tư công của TP. Cần Thơ trong 9 tháng đầu năm 2023 mặc dù cao hơn tỷ lệ giải ngân chung của cả nước nhưng vẫn còn nhiều công trình, dự án có tỷ lệ giải ngân thấp, vướng công tác giải phóng mặt bằng.
Việt Nam đang trở thành tâm điểm của chuỗi cung ứng ngành bán dẫn, với cơ hội thu hút nguồn lực không nhỏ của các nhà đầu tư nước ngoài. Trong hành trình đó, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) đóng vai trò như một “bệ phóng”.
Thúc đẩy đổi mới sáng tạo đã trở thành chủ trương quan trọng của Đảng và Nhà nước. Để đổi mới sáng tạo trở thành động lực quan trọng cho phát triển kinh tế nhanh và bền vững, cần có nhiều biện pháp mạnh mẽ hơn nữa, đặc biệt là về cơ chế, chính sách thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo.
Cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án nâng cấp Quốc lộ 9 đoạn từ cảng Cửa Việt đến Quốc lộ 1 sử dụng vốn dư của Dự án quản lý tài sản đường bộ Việt Nam vốn vay Ngân hàng Thế giới.
Theo quy hoạch, tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng có điểm đầu tại ga Lào Cai, điểm cuối tại cảng Lạch Huyện - Hải Phòng, đường đôi, khổ 1.435 mm, chiều dài khoảng 380 km.