Dự án tuyến đường sắt đô thị số 1, Thành phố mới Bình Dương - Suối Tiên dài 29,01 km là tuyến đường đôi, khổ 1.435 mm, điện khí hóa; tốc độ thiết kế 120 km/h với 19 ga, có cự ly cách nhau 1,7 km.
Việt Nam đang trở thành thị trường hấp dẫn thu hút sự quan tâm của dòng tiền từ Hoa Kỳ, nhất là dòng vốn đầu tư gián tiếp thông qua thị trường chứng khoán.
TS. Nguyễn Bích Lâm đánh giá, trong bối cảnh lạm phát phi mã, việc giữ được Chỉ số Giá tiêu dùng (CPI) ở mức 2,25% trong 5 tháng đầu năm là khá thành công.
UBND tỉnh Quảng Bình buộc phải tính đến phương án xã hội hóa đầu tư nhà ga hành khách T2, sân bay Đồng Hới sau khi ACV không thể đầu tư trong giai đoạn trước 2025.
Mặc dù đã nỗ lực, quyết tâm chỉ đạo, điều hành ngay từ đầu năm, nhưng tỷ lệ giải ngân của Kiên Giang đến ngày 15/5/2022 chỉ đạt 12,58%, thấp hơn mức bình quân chung cả nước là 15,08%.
Dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 4-vùng Thủ đô sẽ được hình thành trên cơ sở kết hợp của 3 nguồn lực: vốn đầu tư trung ương, vốn ngân sách 3 địa phương và vốn tư nhân.
Thời gian qua, Bộ GTVT và nhà đầu tư thống nhất giải pháp xử lý 14 trạm thu phí/dự án BOT có bất cập, tạo sự đồng thuận để thu phí ổn định theo hợp đồng dự án.
Tính đến ngày 25/5, tổng vốn kế hoạch đầu tư công năm 2022 của Thành phố đã giải ngân chỉ mới đạt hơn 4.300 tỷ đồng, tỷ lệ 13,5% tổng kế hoạch vốn được giao.
Dự án được thực hiện tại xã Phú Thành và xã Lục Sỹ Thành, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long, với diện tích sử dụng đất 313.279 m2, vốn đầu tư gần 310 tỷ đồng.
UBND tỉnh Hòa Bình sẽ phải tìm một phương án huy động vốn khác để thanh toán khoản công nợ kéo dài gần 10 năm cho Tập đoàn Geleximco tại Dự án BT đường cao tốc Hòa Lạc- Hòa Bình.