Tuyến đường sắt đô thị kết nối trung tâm TP.HCM đi huyện Cần Giờ có chiều dài khoảng 48,7 km đang được đề xuất bổ sung vào danh mục dự án kèm theo Nghị quyết số 188/2025/QH15 của Quốc hội.
TP.HCM khởi công dự án rạch Xuyên Tâm với tổng vốn đầu tư 17.229 tỷ đồng; Quảng Nam mở tuyến hàng hải trực tiếp đến Ấn Độ… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Kết quả giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng vốn, tài sản nhà nước tại doanh nghiệp và cổ phần hóa (CPH) doanh nghiệp nhà nước giai đoạn 2011 - 2016 vừa được các đại biểu Quốc hội thảo luận đã chỉ ra rất nhiều bất cập của khu vực kinh tế này.
Mọi ngõ ngách, góc cạnh đáng lo trong hoạt động của khu vực doanh nghiệp nhà nước, từ cổ phần hóa, thoái vốn… tiếp tục được các đại biểu Quốc hội phân tích, mổ xẻ.
Hơn 100 km Quốc lộ 1 đoạn Km1+800 - Km106+500 qua địa phận hai tỉnh Bắc Giang và Lạng Sơn sau khi tiến hành nâng cấp, cải tạo sẽ chỉ đặt duy nhất 1 trạm thu phí BOT để hoàn vốn.
Theo báo cáo của Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính chung trong 5 tháng đầu năm 2018, tổng vốn đăng ký cấp mới, tăng thêm và góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài là 9,9 tỷ USD, bằng 81,6% so với cùng kỳ năm 2017.
Ngày 29/5, UBND TP Đà Nẵng tổ chức hội thảo xúc tiến đầu tư dự án Khu liên hợp xử lý chất thải rắn. Dự án này được kêu gọi đầu tư theo hình thức đối tác công tư PPP, với công suất xử lý chất thải rắn là 1000 tấn/ngày.
Ngày 28/5, Hội nghị xúc tiến đầu tư giữa TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Gia Lai năm 2018 đã diễn ra tại TP. Pleiku. Tại Hội nghị, UBND tỉnh Gia Lai đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho 10 dự án với tổng vốn đầu tư gần 5.000 tỷ đồng. Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 11 nhà đầu tư, tổng vốn đăng ký 17.650 tỷ đồng.
Thông tin này được Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền báo cáo tại buổi giao ban công tác UBND TP tháng 5/2018 được tổ chức sáng nay 28/5.
Việc dòng tiền thu về thấp xa so với kỳ vọng khi chỉ đáp ứng được 2% so với phương án tài chính đã khiến Dự án Thu phí không dừng và kiểm soát tải trọng xe trên toàn quốc trở thành gánh nặng ngàn tỷ đối với nhà đầu tư.
Gói thầu CS1 (Kiểm toán tài chính và xác minh độc lập bộ chỉ số giải ngân thuộc Dự án Xây dựng cầu dân sinh và quản lý tài sản đường địa phương -LRAMP) vẫn chưa thể tìm được nhà thầu dù gói thầu này đã được mở hồ sơ đề xuất cách đây 10 tháng.