Bất động sản Hà Đông: Điểm "nóng" nhà chất lượng cao, giá hợp lý
T.N - 14/04/2017 14:09
 
Sự chuyển hướng và tham gia tích cực của những đại gia bất động sản đình đám vào phân khúc nhà giá rẻ đang tạo nên xu hướng mới của thị trường nhà đất Hà Nội năm 2017. Thời điểm này, người mua nào tinh ý có thể lựa chọn được dự án chất lượng tốt mà giá cả hợp lý.

Nắm bắt xu hướng?

Theo ông Marc Townsend, Tổng Giám đốc Công ty CBRE Việt Nam, từ nay đến năm 2019, nguồn cung sẽ tiếp tục tăng, nhất là căn hộ. Đáng chú ý, thị phần của phân khúc nhà ở chất lượng tốt với giá bình dân là một xu hướng được đơn vị nghiên cứu CBRE khẳng định sẽ tạo thành làn sóng mới cho bất động sản.

“Với một thị trường còn đang khát nhà giá rẻ như hiện nay thì các sản phẩm phân khúc này sẽ không thể đáp ứng đủ trong tức thời. Dự đoán tỉ lệ hấp thụ sản phẩm thuộc phân khúc này có thể lên đến 60% trong khi các phân khúc còn lại chỉ dao động từ 30 - 50%. Đây là một tin vui cho thị trường bất động sản năm 2017” - ông Marc Townsend nói thêm.

Nhu cầu nhà giá rẻ của người dân tăng cao đang tạo ra nguồn cầu lớn cho thị trường
Nhu cầu nhà giá rẻ của người dân tăng cao đang tạo ra nguồn cầu lớn cho thị trường

Thực tế cho thấy, nhiều chủ đầu tư và đơn vị phát triển đã giới thiệu ra thị trường thành công một loạt dự án bất động sản cao cấp giá bình dân ở khu vực Hà Đông, Gia Lâm, Đan Phượng ... Theo bà Cao Thanh Hương, Trưởng phòng Đầu tư TNR Holdings Việt Nam (TNR), với nhiều chủ đầu tư, việc lựa chọn xây nhà giá rẻ nhằm đáp ứng một phân khúc lớn khách hàng có nhu cầu ở thật sự, chứ không thể đặt cao doanh thu và lợi nhuận. “Chúng tôi mong muốn sẽ có nhiều người dân có chỗ ở chất lượng tốt với giá cả hợp lý, tạo điều kiện cho đông đảo người tiêu dùng tiếp cận và sở hữu cuộc sống chất lượng và tiện ích tại các căn hộ do TNR Holdings quản lý và phát triển” – bà Hương khẳng định.

Tinh ý lựa chọn

Theo khảo sát, nhà ở chất lượng cao, giá bình dân đang chiếm lĩnh nguồn cầu tại thị trường Hà Nội, nơi tập trung đông người có thu nhập trung bình – khá. Nắm bắt xu hướng đó, các doanh nghiệp bất động sản đang tập trung vào phân khúc này và ra mắt thị trường nhiều dòng sản phẩm. Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ, số lượng dự án đáp ứng được các yêu cầu về giá cả hợp lý và chất lượng xây dựng tốt, vị trí tốt không nhiều. Trong khi đó, với giá dao động trên dưới 20 triệu/m2, nhiều người mua chấp nhận phải lựa chọn dự án ở vị trí xa trung tâm, không có tiện ích và có thể không đáp ứng về chất lượng, tiến độ.

Dự án Goldsilk đáp ứng yêu cầu về chất lượng, tiến độ thi công và giá cả hợp lý
Dự án Goldsilk đáp ứng yêu cầu về chất lượng, tiến độ thi công và giá cả hợp lý

Chị Nguyễn Minh Tâm (Hoàng Mai) vừa quyết định đặt mua căn hộ tại quận Hà Đông chia sẻ: “Vì ngân sách có hạn nên chúng tôi đã tham khảo khá nhiều dự án ở nhiều vị trí khác nhau và nhận thấy, trong những năm gần đây, khu vực Hà Đông đang là điểm nóng, tập trung một số dự án có giá cả hợp lý và chất lượng, tiến độ đảm bảo. Đây cũng là khu vực thuận lợi với sự phát triển mạnh về giao thông, hạ tầng xã hội, đầy đủ tiện ích và đặc biệt là vị trí không quá xa trung tâm”.

Theo đánh giá của các chuyên gia, mặc dù cầu tăng, nhưng thị trường bất động sản vùng trung tâm quận Hà Đông thời gian qua dường như vẫn “đứng ngoài” đà tăng giá của các khu vực khác, thậm chí có chiều hướng giảm so với trước đây. Trong đó, thị phần nguồn cung căn hộ trên thị trường Hà Đông chủ yếu là căn hộ có chất lượng tốt với giá hợp lý, dao động từ 1 tỷ đến 2 tỷ đồng, diện tích từ 60 - 100 m2. Đây là mức giá được đánh giá là phù hợp với những gia đình trẻ, người có thu nhập trung bình khá. Điều này lý giải tại sao nhiều khách hàng nhanh chóng lựa chọn được căn hộ ưng ý ở khu vực này.

Điển hình như tại dự án Goldsilk (430, Cầu Am), hơn 50% của tổng căn hộ đã bán tại dự án có mức giá dưới 23.000.000 VND/m2. Cùng với đó, đơn vị quản lý và phát triển độc quyền dự án TNR Holdings cũng đưa ra các giải pháp tài chính hấp dẫn, linh hoạt hỗ trợ khách hàng như ưu đãi lãi suất, chiết khấu và tặng ô tô, thiết bị nội thất…. Đây là một tín hiệu cho thấy xu hướng chủ đầu tư cũng như đơn vị quản lý phát triển dự án đang giảm lợi nhuận và tích cực hướng đến người mua nhà ở thực, góp phần giải quyết nhu cầu bức thiết về nhà ở của người dân Thành phố.

Ngoài việc áp dụng mức giá bán hợp lý, chất lượng và tiến độ xây dựng dự án Goldsilk cũng được đánh giá cao. Đây là dự án đầu tiên khu vực Hà Đông thi công bởi nhà thầu uy tín Coteccons, được quản lý và vận hành bởi Savills; đồng thời là dự án bàn giao sớm nhất trong khu vực. Dự kiến, khu cao tầng của Goldsilk sẽ được bàn giao đợt 1 từ 31/05/2017 theo đúng cam kết về tiến độ và chất lượng với khách hàng.

Bên cạnh đó, cùng với lợi thế nằm vị trí trung tâm quận Hà Đông, giao thông thuận lợi, tiện ích đồng bộ cũng là điểm cộng khiến cho Goldsilk được lòng nhiều khách hàng. Trong đó, nổi bật là việc thị trường BĐS Hà Đông đón nhận thông tin tích cực là đại gia bán lẻ đến từ Nhật Bản sẽ xây dựng Trung tâm mua sắm Aeon Mall thứ hai tại đây. Với quy mô khoảng 95.000m2 và dự kiến đi vào hoạt động năm 2019, dự án này được đánh giá sẽ trở thành điểm nhấn, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, xã hội cho cả khu vực phụ cận xung quanh, đặc biệt là làm gia tăng giá trị căn hộ GoldSilk nằm liền kề dự án.

Căn hộ Goldsilk được thiết kế theo phong cách châu Âu sang trọng và ấm áp
Căn hộ Goldsilk được thiết kế theo phong cách châu Âu sang trọng và ấm áp

Theo ông Đỗ Mạnh Dũng, Giám đốc kinh doanh TNR Holdings, bên cạnh việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng, giải pháp thiết thực nhất để hỗ trợ người mua nhà mà TNR Holdings đưa ra trong giai đoạn cuối là chính sách ưu đãi hấp dẫn những căn hộ cuối cùng dành cho khách hàng với mức ưu đãi lên tới 468 triệu/căn hộ và cơ hội bốc thăm may mắn ô tô Honda City 1.5MT trị giá 600 triệu đồng. Đây là điều kiện thuận lợi cho khách hàng cơ hội sở hữu căn hộ chất lượng tốt, đáp ứng mong mỏi được sống trong ngôi nhà có đầy đủ tiện ích của người dân.

Ngày 22/04, GoldSilk chính thức tổ chức sự kiện ra mắt tầng mẫu căn hộ thực tế 3 ngủ và chính thức công bố Savills là đơn vị quản lý căn hộ GoldSilk. Trong sự kiện này, cư dân GoldSilk cũng được Hawee - đơn vị nhà thầu cơ diện giới thiệu về hệ thống dịch vụ đẳng cấp cư dân GoldSilk được sử dụng.

Dự án Goldislk được phát triển bởi TNR Holdings. TNR Holdings quản lý, điều hành và phát triển các dự án bất động sản bắt đầu bằng chữ “Gold” như Goldmark City, The GoldView, GoldSilk, GoldSeason.

Nối tiếp sự thành công của 2016, năm 2017, TNR Holdings dự kiến tiếp tục cho ra mắt 4 dự án bất động sản lớn tại Hà Nội và TP.HCM với tổng diện tích lên tới 2 triệu mét vuông.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản