-
Nhiều dự án nhà ở xã hội sẽ đồng loạt khởi công dịp 19/12 -
Doanh nghiệp địa ốc đua nhau tung chính sách hút khách -
Đang xây dựng chính sách giảm tiền sử dụng đất khi chuyển từ đất nông nghiệp sang đất ở -
Mỏi mắt tìm căn hộ giá dưới 35 triệu đồng/m2 tại TP.HCM -
Gia Lai tìm nhà đầu tư Dự án Khu đô thị Cát Hải Center vốn hơn 3.400 tỷ đồng -
Doanh nghiệp bất động sản chạy đua bán nhà cuối năm -
Dự án giao thông trọng điểm - Động lực chiến lược của Bắc Ninh
Dự án ồ ạt ra mắt thị trường
6 tháng đầu năm 2016, thị trường căn hộ Hà Nội đón nhận nguồn cung lớn, với khoảng 17.370 căn hộ được chào bán tại thị trường sơ cấp.
Tại Hà Nội, Tập đoàn Vingroup tiếp tục khẳng định đẳng cấp “ông lớn” trên thị trường địa ốc với hàng loạt đợt mở bán thu hút sự chú ý cao trong thời gian qua, do hầu hết các dự án của doanh nghiệp này đều có vị trí rất đẹp.
Mới đây, vào ngày 4/7, Vingroup chính thức công bố ra mắt thị trường dự án Vinhomes Metropolis Liễu Giai. Trước đó, ngày 16/5, Vingroup đã đưa ra thị trường 1 dự án lớn khác là 2 tòa căn hộ The Arcadia, thuộc dự án Vinhomes Gardenia Mỹ Đình. Trong khi đó, tổ hợp dự án Đông Nam đường Trần Duy Hưng cũng đang cấp tập triển khai và dự báo sẽ tiến hành chào bán ngay trong năm 2016.
Một doanh nghiệp khác là TNR Holdings thời gian qua cũng chào bán số lượng lớn căn hộ ra thị trường Hà Nội. Cụ thể, riêng dự án Goldmark City đã có khoảng 5.000 căn hộ được chào bán, trong đó có khoảng 3.000 căn hộ được khách đặt mua. Các dự án khác đang được TNR Holdings chào bán như GoldSeason tại 47 Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân và Goldsilk Complex Vạn Phúc, quận Hà Đông.
Đó là chưa kể còn nhiều doanh nghiệp cũng dồn dập ra mắt dự án trong năm 2016 như Tập đoàn FLC với dự án FLC Star Tower tại quận Hà Đông, Tân Hoàng Minh với dự án D’Palais de Louis tại quận Cầu Giấy, dự án chung cư The Two Residence của Gamuda Land, hay tổ hợp căn hộ cao cấp Aqua Central tại số 44 đường Yên Phụ của CTCP Tháp nước Hà Nội…
| Dự án Vinhomes Gardenia Mỹ Đình |
“Nóng” cuộc đua giành thị phần giữa các “đại gia”
Trong khi số lượng căn hộ lớn từ rất nhiều dự án đã ra mắt trước đó nhưng chưa được hấp thụ hết, thị trường căn hộ Hà Nội tiếp tục đón nhận thêm khoảng 17.000 căn hộ mới, khiến thị trường này càng thêm phần sôi động.
Để thu hút được người mua nhà, các doanh nghiệp tung ra rất nhiều chính sách hấp dẫn, chạy đua khuyến mãi, hỗ trợ khách hàng vay vốn mua nhà với lãi suất ưu đãi. Trong đó, chiêu hỗ trợ vay vốn với lãi suất 0% ngày càng được nhiều doanh nghiệp áp dụng.
Hàng loạt dự án đang hỗ trợ khách hàng vay vốn lãi suất 0% có thể kể đến như dự án Goldmark City, GoldSeason, FLC Star Tower, Hà Nội Landmark 51, Five Star Garden, Ecolife Capitol…
Ngoài hỗ trợ lãi suất, không ít dự án đang mở bán hiện nay còn chiết khấu từ 2-5% giá trị hợp đồng cho khách mua nhà. Điều này cho thấy, việc làm sao để bán càng được nhiều hàng trở thành vấn đề sống còn đối với các chủ đầu tư.
Trao đổi với Đầu tư Bất động sản, một đại diện Tập đoàn Geleximco cho biết, việc triển khai dự án bất động sản đòi hỏi nguồn vốn lớn. Vì thế, với những doanh nghiệp không tự chủ được nguồn tài chính, nếu không bán được hàng có thể ảnh hưởng đến tiến độ dự án.
Việc hàng loạt doanh nghiệp lớn đang áp dụng hỗ trợ và chiết khấu “khủng” cho khách mua nhà khi nguồn cung trên thị trường quá lớn, theo đại diện này, khiến cho “cuộc chiến” giành thị phần vốn đã “nóng”, nay lại càng “nóng” hơn.
Theo tìm hiểu của Đầu tư Bất động sản, sự nhập cuộc mạnh mẽ của các đại gia địa ốc khiến nguồn cung tăng cao, người mua nhà có nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, phân khúc sản phẩm các doanh nghiệp lựa chọn lại quá giống nhau, nên để thu hút khách mua nhà, ngoài việc đẩy mạnh chiết khấu, hỗ trợ lãi suất và quà tặng, một số doanh nghiệp cho ra các sản phẩm căn hộ với diện tích nhỏ để mở rộng thêm đối tượng khách hàng.
Động thái “đẩy bán” mạnh mẽ của nhiều doanh nghiệp địa ốc lớn hiện nay khiến nhiều doanh nghiệp nhỏ hơn gặp phải không ít khó khăn. Chẳng hạn, tại dự án Hà Nội Landmark 51 quận Hà Đông, chủ đầu tư dự án này thời gian qua đã “âm thầm” giảm giá bán từ 23-24 triệu đồng/m2 xuống 20-22 triệu đồng/m2.
-
Eurowindow Holding tiếp tục phát triển khu đô thị Eurowindow Central Avenue tại Nghệ An -
The Komorebi - Dấu lặng bình yên trên đảo xanh Vinhomes Royal Island -
SGO Land hợp tác chiến lược với Dự án Việt Yên Riverside - Khu đô thị dịch vụ sinh thái sôi động bậc nhất Bắc Ninh -
Vin New Horizon - Biểu tượng nhân văn của kỷ nguyên ESG++ tại Vinhomes Green Paradise -
Vinhomes Green Paradise viết tiếp hành trình kiến tạo kỳ quan lấn biển tại Việt Nam -
Chính thức ra mắt Risa by La Pura, toà tháp đầu tiên thiết kế với triết lý riêng cho trẻ em -
Khu dân cư Thành Thành công đô thị tiềm năng tại Tây Ninh
-
1
TP.HCM dự kiến khởi công cầu, đường vượt biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu vào tháng 6/2026 -
2
Đề xuất quy hoạch 2 cao tốc kết nối Thái Nguyên vốn đầu tư 40.000 tỷ đồng -
3
Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI): Chuyển trọng tâm từ vốn lớn sang chất lượng cao -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 17/12 -
5
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality
