Bất động sản TP.HCM: Hào hứng đón dòng hàng mới
Gia Huy - 26/10/2018 15:35
 
Sau thời gian dài vắng bóng những dự án mới, bước vào quý IV/2018, thị trường bất động sản trung tâm TP.HCM hào hứng đón nhận thông tin sắp ra mắt dự án siêu sang từ các doanh nghiệp.

Dòng hàng mới đổ bộ

Tập đoàn Novaland vừa phát đi thông báo cho biết, đơn vị này chính thức phát triển Dự án Khu phức hợp căn hộ - thương mại dịch vụ The Grand Manhattan có quy mô khoảng 1,4 ha, sở hữu 2 mặt tiền “siêu đắc địa” tại quận 1 (TP.HCM). Dự án gồm khoảng 1.000 căn hộ sở hữu lâu dài, nằm liền kề Công viên Trung tâm Thành phố 23/9, các khách sạn 5 sao và trung tâm tài chính của TP.HCM.

.
Nhu cầu sở hữu nhà tại trung tâm TP.HCM là rất lớn

Tọa lạc tại vị trí “tấc đất tấc vàng”, nhưng mật độ xây dựng của Dự án chỉ dưới 50%; còn lại là diện tích cây xanh hơn 4.000 m2 cùng chuỗi tiện ích đẳng cấp vượt trội như 2 hồ bơi, sân chơi trẻ em, BBQ lưng trời, khu mua sắm - giải trí cao cấp…

Với quỹ đất hạn hẹp tại trung tâm quận 1, nguồn cung căn hộ khu vực này rất khan hiếm. Trong khi đó, nhu cầu sở hữu căn hộ cao cấp tại khu lõi các thành phố lớn của Việt Nam cũng như Đông Nam Á ngày một tăng cao. Vì vậy, sự xuất hiện của The Grand Manhattan chắc chắn thu hút sự chú ý trên thị trường bất động sản trong và ngoài nước.

Các Dự án mới đã giúp thị trường bất động sản TP.HCM giải cơn khát dòng hàng cao cấp ở trung tâm xuất hiện từ năm 2014 tới nay.

Cũng tại quận 1, từ tháng 9 năm nay đã xuất hiện Dự án Alpha City được xây dựng trên diện tích đất 8.320 m2, với 1.076 căn hộ và cao 49 tầng. Dự án nằm trên ngã 3 đường Cống Quỳnh và Nguyễn Cư Trinh, có quy mô 5 toà tháp cao từ 45 đến 55 tầng, với tổng số 2.000 căn hộ cao cấp và các sản phẩm khác như văn phòng cho thuê, trung tâm thương mại, shophouse, penthouse. Dự kiến, Dự án sẽ bàn giao nhà cho khách hàng vào năm 2021.

Dự án One Alpha Riverside của chủ đầu tư Alpha King cũng đã chính thức được giới thiệu ra thị trường tại quận 1. One Alpha Riverside tọa lạc tại trung tâm Dự án phức hợp Ba Son, bên sông Sài Gòn, với mặt tiền đường Nguyễn Hữu Cảnh, có tầm nhìn không giới hạn về khu CBD (khu vực tập trung các công trình có chức năng thương mại - tài chính của Thành phố), Thảo Cầm Viên và sông Sài Gòn.

Tại quận Bình Thạnh, được cho là trung tâm mở rộng của TP.HCM khi giáp quận 1, quận 2 và quận 3, Công ty cổ phần Đầu tư địa ốc Tiến Phát (Tiến Phát Corp.) vừa đưa ra Dự án Ascent Plaza tại 375 - Nơ Trang Long. Dự án có tổng diện tích 4.660 m2, gồm 1 block toà nhà 24 tầng với 348 căn hộ có diện tích từ 55 đến 166 m2. Dự án có 2 tầng hầm và 3 tầng trung tâm thương mại, sở hữu đầy đủ tiêu chuẩn của dòng The Ascent.

Thị trường hào hứng đón nhận

Giới quan sát thị trường cho rằng, các dự án mới trên đã giúp thị trường bất động sản TP.HCM giải cơn khát dòng hàng cao cấp ở trung tâm xuất hiện từ năm 2014 tới nay. Bà Nguyễn Hương, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản Đại Phúc Land cho rằng, việc Thành phố siết chặt cấp phép dự án mới tại các quận trung tâm từ năm 2014 đã tạo ra sự khan hiếm nguồn cung trên thị trường.

“Trước đó, thị trường đón 10.000 sản phẩm ở dự án của Vingroup. Lượng tiêu thụ nhanh tới mức chủ đầu tư bán trong vòng 1 năm đã hết, dù giá rất cao. Đây là minh chứng cho thấy, nhu cầu sở hữu nhà tại trung tâm TP.HCM rất lớn”, bà Hương nói.

Báo cáo gần đây của Savills Vietnam chỉ ra rằng, quận 1, quận 3 và Bình Thạnh là khu vực bất động sản đắt đỏ nhất TP.HCM. Theo bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao của CBRE Việt Nam, trung tâm kinh tế của Thành phố tập trung ở 3 quận này. 

Bất động sản trung tâm khan hiếm nguồn hàng nghiêm trọng, bởi năm 2017, TP.HCM ra quyết định không cấp phép mới dự án cao tầng tại quận 1 và quận 3. Bên cạnh đó, theo CBRE, biên độ sinh lời của các dự án tại trung tâm TP.HCM tăng theo từng năm, từ 10 đến 15%/năm. 

Các doanh nghiệp phát triển dự án mới nêu trên cho biết, các sản phẩm mà họ đưa ra thị trường có nhiều đột phá lớn trong xây dựng cũng như thiết kế. Trong đó có những dự án được xây dựng theo phong cách Nhật Bản như Ascent Plaza, hay phong cách châu Âu như The Grand Manhattan.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản