Cất nóc siêu dự án dát vàng Hà Nội Golden Lake
Hữu Tuấn - 27/07/2019 14:00
 
Ngày 27/7, Tập đoàn Hòa Bình đã tổ chức lễ cất nóc siêu dự án dát vàng Hà Nội Golden Lake (B7 Giảng Võ Hà Nội) sau gần 1 năm xây dựng.

Lễ cất nóc đặc biệt

Lễ cất nóc dự án Hà Nội Golden Lake được tổ chức vào ngày 27/7/2019, đúng Kỷ niệm 72 năm Ngày thương binh liệt sỹ, ngày có ý nghĩa đặc biệt với Hòa Bình. Tổ hợp thương binh nặng Hòa Bình thành lập đúng 32 năm trước vào tháng 7/1987 với 9 sáng lập viên đặc biệt: 7 thương binh và hai cựu chiến binh, trong đó có cựu chiến binh Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Hòa Bình. Lễ cất nóc được tổ chức đúng dịp 32 năm ngày thành lập Hòa Bình, lại đúng ngày Thương binh liệt sỹ như một lời tri ân, tưởng nhớ mà ông Đường dành cho đồng đội của mình.

Trải qua 32 năm xây dựng và phát triển, 3 sáng lập viên của Hòa Bình đã trở thành liệt sĩ do vết thương chiến tranh tái phát. Những thành viên còn lại vẫn giữ ngọn lửa chiến đấu trên thương trường, tiếp tục xây dựng và phát triển Tập đoàn. Đến nay, tổng số lao động của Tập đoàn đã trên 2.000 người, trong đó phần lớn là thương binh, bệnh binh, cựu chiến binh và con em các gia đình chính sách. Tập đoàn Hòa Bình đã tham gia đầu tư và kinh doanh hầu hết các lĩnh vực như công nghiệp thực phẩm, công nghiệp nặng, tiêu dùng, thương mại, xây dựng…

Lễ cất nóc Dự án Hà Nội Golden Lake tiêu chuẩn 7 sao.
Lễ cất nóc dự án Hà Nội Golden Lake tiêu chuẩn 7 sao.


Năm 2004, Tập đoàn bắt đầu tham gia lĩnh vực xây dựng và chỉ hai năm sau đã khánh thành tháp đôi quốc tế Hòa Bình cao 22 tầng trên đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Năm 2010, dự án chung cư cao cấp Hòa Bình Green Apartment cao 25 tầng được hoàn thành và đến năm 2014, Tổ hợp căn hộ dát vàng Hòa Bình Green City với hơn 1.200 căn hộ và trung tâm thương mại được đưa vào sử dụng.

Năm 2017, Hòa Bình chính thức khánh thành Tổ hợp Hòa Bình Green Đà Nẵng phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC tổ chức tại Đà Nẵng đầu tháng 11/2017, xác lập những kỷ lục mới trên thị trường xây dựng và bất động sản du lịch Việt Nam. Dự án có diện tích xây dựng 3.800m2, cao 29 tầng với tổng cộng 1.824 phòng khách sạn, căn hộ tiêu chuẩn 5 sao dát vàng nhiều hạng mục. Với dự án này, Hòa Bình đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) chính thức trao chứng nhận tổ hợp căn hộ – khách sạn có “Bể bơi vô cực dát vàng 24K cao và lớn nhất Việt Nam”.

Nối tiếp thành công của các dự án dát vàng, năm 2018, ông Nguyễn Hữu Đường tiếp tục công bố 3 siêu dự án dát vàng tiêu chuẩn 7 sao  gồm: Tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp Hà Nội Golden Lake  (B7 Giảng Võ Hà Nội); Hà Nội Golden City (31 Kim Mã,  Ba Đình, Hà Nội) và Hội An Golden Sea (bãi biển An Bàng, Hội An, Quảng Nam).

Siêu dự án “dát vàng từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới”

Hà Nội Golden Lake cao 25 tầng, tọa lạc tại vị trí “vàng” B7 Giảng Võ, quận Ba Đình, nhìn ra hồ Thành Công, 3 mặt giáp đường: phía Nam giáp phố Nam Cao, phía Tây giáp đường Trần Huy Liệu; phía Bắc giáp đường nội bộ và có tầm nhìn toàn cảnh hồ Giảng Võ.  

Điểm đặc biệt của dự án là toàn bộ dự án đều được dát vàng từ ngoài vào trong. Không chỉ toàn bộ mặt ngoài công trình được ốp gạch phủ vàng mà các chi tiết lan can, chỉ, phào, cột cũng đều được dát vàng 24k; không gian nội thất các tầng dịch vụ và sảnh khách sạn cùng các trang thiết bị nhà vệ sinh; dụng cụ ăn uống đều dát vàng; bể bơi vô cực bốn mùa trên mái nhà cũng được phủ vàng 24K.

Tòa nhà đang được dát vàng bên ngoài.
Tòa nhà đang được dát vàng bên ngoài.

Theo ông Nguyễn Hữu Đường, hiện thế giới chưa có một công trình nào có gạch ốp lát bên ngoài toà nhà được phủ vàng tinh khiết 24K như các dự án này. Hòa Bình đã thử nghiệm hơn 10 năm và dát vàng thành công, sản phẩm dát vàng có thể ngâm trong axit mà không phai màu. “Gạch phủ vàng 24k của chúng tôi chống được tia cực tím và giúp cho ngôi nhà tiết kiệm được năng vì hấp thụ nhiệt ít hơn tối thiểu từ 3 - 5 độ so với gạch thông thường. Và đặc biệt là gạch phủ vàng của chúng tôi thì vĩnh cửu với thời gian”, ông Đường tiết lộ.

Hiện nay trên thế giới chưa có dự án nào dát vàng từ ngoài vào trong toàn bộ dự án. Thế giới chỉ có Khách sạn Swisshorn Gold Palace tại Hồng Kông chỉ phủ vàng nội thất; Khách sạn Trump International tại Lasvegas chỉ phủ vàng  bên ngoài; Khách sạn 7 sao Buji Al-Arab tại Dubai chỉ phủ vàng hành lang.

Điểm nổi bật thứ 2 của dự án này là bể bơi vô cực bốn mùa dát vàng trên nóc Hà Nội Golden Lake ở độ cao khoảng 90m. Hiện bể bơi vô cực trên cao nổi tiếng nhất thế giới là bể bơi của khách sạn Marina Bay Sands ở Singapore nhưng không được dát vàng như dự án Hà Nội Golden Lake.

Lãnh đạo Hòa Bình cho biết Hà Nội Golden Lake được thiết kế và thi công bằng kỹ thuật tiên tiến, hiện đại nhất hiện nay. Với 4 tầng hầm (tầng hầm 1 có chức năng để xe ô tô, siêu thị; tầng 2 dành để xe máy; tầng 3, 4  có chức năng đỗ xe ô tô nâng với hệ thống nâng xe tự động 5 tầng với công nghệ hiện đại được nhập khẩu từ các nước tiên tiến) và 25 tầng nổi được thiết kế với các không gian sang trọng, hiện đại. Dự án đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế về xây dựng và tiết kiệm điện năng như kết cấu toà nhà bền vững có thể chống được động đất cấp 8; kính hộp cách âm, cách nhiệt.

Ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch Hòa Bình
Ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch Hòa Bình: "Gạch phủ vàng 24k của chúng tôi chống được tia cực tím và giúp cho ngôi nhà tiết kiệm được năng vì hấp thụ nhiệt ít hơn tối thiểu từ 3 - 5 độ so với gạch thông thường. Và đặc biệt là gạch phủ vàng của chúng tôi thì vĩnh cửu với thời gian”

Theo đó, từ tầng 1 đến tầng 5 là các Không gian tổ chức sự kiện rộng khoảng 5000m2; không gian nhà hàng phục vụ các món ăn Âu, Á với các dụng cụ đựng thức ăn và đồ uống đều được dát vàng; Không gian dịch vụ chăm sóc sức khỏe, spa, phòng tập Gym, bể sục, bể vầy… đảm bảo làm hài lòng những thượng khách khó tính nhất khi đến đây. Từ tầng 5 đến tầng 25 là diện tích cho 378 căn với hơn 440 phòng ngủ đẳng cấp 6 sao với các phòng suite Hoàng gia và Phòng Tổng thống, phòng hội nghị…

Hà Nội Golden Lake chỉ cách trung tâm chính trị Ba Đình 5 – 10 phút nên rất thuận tiện về giao thông cũng như được thừa hưởng toàn bộ hệ thống cơ sở hạ tầng tiện ích sẵn có ở khu vực lân cận như trường học, bệnh viện, công sở, văn phòng làm việc; và cách Hồ Gươm - trung tâm văn hóa du lịch thủ đô và phố cổ Hà Nội chỉ 4km với khoảng 10 phút di chuyển.

Chủ đầu tư tiết lộ, do các hạng mục dát vàng vào khoảng 5.000m2 nên giá trị xây dựng các toà nhà cao hơn 25% so với những toà nhà tiêu chuẩn 5 sao khác. Tuy nhiên, do dự án chủ chủ đầu tư vừa thiết kế, vừa thi công và quản lý dự án nên tiết kiệm được chi phí đầu tư mà vẫn duy trì được tiêu chuẩn xây dựng cao cấp nhất và giá bán cạnh tranh. 

“Đây sẽ là những công trình duy nhất trên thế giới hiện nay mang thương hiệu Hòa Bình được xây dựng và ốp tường gạch dát vàng 24K”, ông Đường khẳng định

Sau gần 1 năm xây dựng, Hà Nội Golden Lake đã tổ chức lễ cất nóc và đang triển khai xây dựng hoàn thiện các hạng mục như dát vàng bên ngoài toàn bộ tòa nhà, các hạng mục kỹ thuật khác. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành vào cuối năm 2019 để kịp chào đón Giải đua xe công thức 1 đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 4/2020. Được biết, giải đua xe Công thức 1 đi vào hoạt động sẽ thu hút thêm nhiều khách du lịch, nên Hòa Bình quyết tâm đẩy nhanh tiến độ xây dựng để hoàn thành dự án trước khi giải diễn ra.

Được biết, cùng với 3 dự án này, hiện ông Nguyễn Hữu Đường đang tiếp tục kế hoạch góp phần đưa du lịch Việt Nam cất cánh bằng việc xây hệ thống trung tâm thương mại miễn phí mà Trung tâm thương mại  V+ tại Hòa Bình Green City (số 505 - Minh Khai, Hà Nội) là công trình đầu tiên. Công trình tiếp theo là trung tâm thương mại 5,3 ha ở Đà Nẵng đang được xúc tiến. Ông Đường đặt mục tiêu xây dựng 63 trung tâm thương mại miễn phí trên khắp Việt Nam nhằm thúc đẩy việc bán hàng hóa, sản phẩm và phát triển du lịch. Các doanh nghiệp Việt sẽ hưởng lợi từ việc bán hàng cho người dân và khách du lịch, còn khách du lịch có thể thỏa sức mua sắm tại các trung tâm thương mại với nhiều thương hiệu đẳng cấp.

“Những gì Hòa Bình Group đang làm là lời tri ân đến những đồng đội của chúng tôi đã ngã xuống. Những người cựu chiến binh, thương binh như chúng tôi đều luôn đau đáu trong lòng rằng, khi nhắm mắt xuôi tay gặp lại những đồng đội đã hy sinh, có thể tự tin nói rằng, mình làm được một điều ý nghĩa cho đất nước”, ông Đường tâm sự.

Hà Nội Golden Lake được gắn thương hiệu Dolce của Wyndham
Cuối năm 2018, Hòa Bình đã ký Hợp đồng quản lý Hà Nội Golden Lake và Hội An Golden Sea với Tập đoàn Wyndham (Mỹ). Đây là tập đoàn khách sạn lớn hiện đang quản lý gần 9.000 khách sạn, với hơn 660.000 phòng tại 66 quốc gia với 15 nhãn hiệu khác nhau như: Dolice Hotel and Resort, Baymont Inn & Suite, Wyndham Legend...Wyndham đã gắn thương hiệu Dolce, dòng sản phẩm cao cấp của Wyndham Hotels & Resorts cho 2 dự án này.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản