Đất nền vùng ven hút tiền nhàn rỗi
Sau một thời gian dài lặng lẽ, thời gian gần đây, xu hướng săn đất nền giá “mềm” ở các địa phương lân cận TP. HCM đang diễn ra. Những người có dòng tiền nhàn rỗi đã đổ vốn vào phân khúc này như là một cách vừa đầu tư, vừa làm của để dành.
Những dự án đất nền tại các địa phương lân cận TP. HCM ngày càng được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Ảnh: Châu Kỳ
Những dự án đất nền tại các địa phương lân cận TP. HCM ngày càng được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Ảnh: Châu Kỳ

Trong bối cảnh giá đất nền ở TP. HCM đã có mức giá khá cao và đang có chiều hướng tiếp tục tăng do điều chỉnh hệ số tính tiền sử dụng đất (hệ số K), các nhà phát triển dự án, lẫn giới đầu tư đang nhắm đến các khu vực lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Long An, bởi đây là những địa phương “sân sau” của TP. HCM, nhưng giá đất còn khá “mềm”.

Cuối tuần trước, tại sự kiện giới thiệu với khách hàng về dự án mới New Central Park, dự án thành phần nằm trong Khu đô thị IJC@Vsip tại Thành phố mới Bình Dương do Công ty Tấc Đất Tấc Vàng tổ chức đã thu hút hàng trăm khách hàng tham dự. Theo kế hoạch, cuối tháng 6, dự án này mới chính thức được chào bán ra thị trường, song theo ghi nhận của chúng tôi, khá nhiều khách hàng sau khi đi xem thực tế dự án đã quyết định “xuống tiền” giữ chỗ.

Anh Thanh, một khách hàng đang làm quản đốc cho một doanh nghiệp da giày ở Khu công nghiệp Sóng Thần đã đặt giữ chỗ một lúc 2 sản phẩm của dự án. “Tôi chưa có ý định mua để ở, nhưng vì thấy vị trí lô đất đẹp, đối diện với chợ, nhưng giá khá mềm nên mua để cho thuê hoặc đầu tư”, anh Thanh nói.

Trước đó, Công ty Địa ốc Kim Oanh cũng tung ra thị trường dòng sản phẩm nhà phố RichHome và chỉ trong thời gian khá ngắn, toàn bộ 270 sản phẩm của dự án đã được khách hàng đặt mua.

Bên cạnh thị trường đất nền Bình Dương, Long An cũng đang được xem là điểm đỏ trên bản đồ của giới đầu tư bất động sản phân khúc giá rẻ. Theo phân tích của các công ty nghiên cứu thị trường như Savills, CBRE, hiện tại, phân khúc đất nền tại Long An, đặc biệt là khu vực Bến Lức đang sở hữu nhiều ưu thế vì rất gần TP. HCM. Thêm nữa, trong thời gian tới, hệ số K ở TP. HCM tăng, sẽ là một trong những cơ sở để nhà đầu tư cân nhắc đầu tư vào Long An. Đặc biệt, khi nhiều công trình hạ tầng giao thông được đầu tư xây dựng, giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa địa phương này và TP. HCM.

Do đó, thời gian qua, khá nhiều nhà đầu tư tên tuổi đã quyết định "đổ" vốn vào Long An và cho ra mắt nhiều dự án khu đô thị như Thanh Yến với Dự án Khu đô thị Thanh Yến Residence, Khu đô thị thương mại Five Stars Eco; Địa ốc Cát Tường Đức Hòa với Dự án Khu dân cư thương mại Cát Tường Phú Thạnh; Phúc Khang Corp với Dự án Làng Sen Việt Nam... Điều đáng nói, phần lớn dự án này khi tung sản phẩm ra thị trường đều có kết quả bán hàng khá tốt, như Công ty Cát Tường đã bán thành công 240 sản phẩm đất nền Dự án Cát Tường Phú Thạnh, Công ty Thanh Yến bán hàng trăm sản phẩm Dự án Thanh Yến Residece và Five Stars Eco, hay Dự án Làng Sen Việt Nam đã có hơn 1.000 khách hàng đăng ký giữ chỗ...

Là thị trường lặng sóng nhất khu vực thời gian qua, nhưng bất động sản Đồng Nai gần đây cũng đã bắt đầu thu hút giới đầu tư trở lại nhờ Dự án Sân bay Quốc tế Long Thành. Theo tìm hiểu của chúng tôi, gần đây có khá nhiều khách hàng săn tìm đất tại các khu vực quanh Sân bay Long Thành. Không chỉ quanh khu vực Sân bay Long Thành, nhiều khu đô thị, dự án khác tại Đồng Nai sau thời gian trùm mền nay cũng đã bắt đầu khởi động trở lại.

Theo ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Tấc Đất Tấc Vàng, việc giãn dân từ trung tâm TP. HCM ra các vùng ven và các địa phương lân cận là xu hướng tất yếu, nhất là tại Bình Dương. Việc đầu tư cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, cộng với việc phát triển công nghiệp trên 25 năm qua tạo đà cho việc phát triển hạ tầng xã hội và các khu đô thị tại địa phương nay.

“Quan niệm truyền thống từ xưa đến nay, đất nền vẫn được nhà đầu tư và người mua nhà ưa chuộng do linh hoạt trong việc xây dựng. Hơn nữa, tâm lý nhiều người Việt cũng vẫn thích ở nhà riêng, đó là cơ hội của thị trường đất nền”, ông Tuấn nói và cho rằng, cái khác của thị trường hiện nay so với trước đây là thay vì mua đất bằng mọi giá, thì nhà đầu tư hiện chỉ mua sản phẩm của những dự án có pháp lý rõ ràng và mang nhiều gia trị tiềm năng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản