Dự án Đầu tư xây dựng cầu Cần Thơ 2 vượt sông Hậu không chỉ kết nối tỉnh Vĩnh Long và TP. Cần Thơ, mà còn là mảnh ghép cuối cùng trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Nhiều giải pháp đã và sẽ tiếp tục được thực hiện để thúc đẩy các động lực tăng trưởng như đầu tư, tiêu dùng, xuất khẩu. Tất cả là để đưa nền kinh tế đạt mức tăng trưởng 8,3-8,5% trong năm nay.
Sáng nay (4/7), UBND quận Hồng Bàng, Hải Phòng cùng với Công ty TNHH Sơn Trường tổ chức lễ khánh thành cầu vượt sông Tam Bạc và đón nhận kỷ lục “Cầu vượt sông thi công trong thời gian ngắn nhất (50 ngày)”.
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) kiến nghị Thủ tướng Chính phủ bổ sung tuyến đường bộ cao tốc Hòa Bình - Sơn La vào Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc đến năm 2020 và định hướng đến 2030.
Năm nay nếu không có gì đột phá, giá trị M&A sẽ không dễ vượt qua con số 5 tỷ USD của 2015 và 2016. Điều này đòi hỏi một cú hích lớn từ các doanh nghiệp và của chính phủ để tận dụng được cơ hội từ các dòng vốn ngoại.
Nhà thầu chính được ký kết hợp đồng với các nhà thầu phụ trong danh sách các nhà thầu phụ kê khai trong hồ sơ dự thầu và không được sử dụng nhà thầu phụ cho công việc khác ngoài công việc đã kê khai sử dụng nhà thầu phụ nêu trong hồ sơ dự thầu.
Công ty cổ phần Mía đường Tuy Hòa đã được Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Yên quyết định cho chủ trương đầu tư nâng công suất nhà máy đường từ 2.300 tấn mía/ngày lên 3.200 tấn mía/ngày và dự kiến đi vào hoạt động từ niên vụ mía 2017-2018.
HĐND TP. Hà Nội vừa thông qua tổng mức đầu tư dự kiến hơn 87.000 tỷ đồng cho 4 dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị Hà Nội bao gồm: tuyến đường sắt đô thị số 3 đoạn Ga Hà Nội - Hoàng Mai; tuyến đường sắt đô thị số 2 đoạn Trần Hưng Đạo - Thượng Đình; tuyến đường sắt đoạn Nam Thăng Long - Hà Nội và tuyến số 5 đoạn Văn Cao - Hoà Lạc.
Dây chuyền 2 Nhà máy xi măng Thành Thắng với công suất 2,3 triệu tấn/năm, tại thôn Bồng Lạng, xã Thanh Nghị, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam đã chính thức đốt lò và đưa vào vận hành.
Dự án Tuyến đường sắt đô thị thí điểm TP. Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội đang vay vốn của 4 nhà tài trợ là Chính phủ Pháp, AFD, EIB và ADB với tổng nợ vay lại phải trả ước tính là 15.821 tỷ đồng.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa phối hợp với UBND tỉnh Nam Định trao Giấy chứng nhận Đăng ký Đầu tư Dự án BOT Nhiệt điện Nam Định 1 cho Công ty TNHH Điện Lực Nam Định thứ Nhất với tổng vốn đầu tư hơn 2 tỷ USD trên diện tích 242,71 ha tại xã Hải Châu và Hải Ninh, huyện Hải Hậu.
Việt Nam hoàn toàn có thể đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế 7-8%, thậm chí cao hơn, mà không cần phải khai thác thêm dầu, thêm than đá, không phải nỗ lực tăng trưởng tín dụng. Giới chuyên gia kinh tế không ai nghi ngờ về việc này.