Nhiều giải pháp đã và sẽ tiếp tục được thực hiện để thúc đẩy các động lực tăng trưởng như đầu tư, tiêu dùng, xuất khẩu. Tất cả là để đưa nền kinh tế đạt mức tăng trưởng 8,3-8,5% trong năm nay.
Cảng hàng không Chu Lai - Chu Lại được quy hoạch có công suất khoảng 10 triệu khách/năm, 1,5 triệu tấn hàng hóa/năm vào năm 2030 và 30 triệu hành khách/năm vào năm 2050.
Thủ tướng Chính phủ đồng ý Bộ Giao thông vận tải cùng các địa phương liên quan thực hiện cải tạo, sửa chữa các tuyến đường kết nối đã bị xuống cấp do ảnh hưởng của việc thi công đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên và tỉnh Bình Phước.
Việc lắp đặt máy biến áp chính của tổ máy số 1 là một mốc quan trọng, khởi đầu cho việc lắp đặt các thiết bị siêu trường, siêu trọng của dự án Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1
Dự án nhằm tăng cường năng lực chống chịu với những tác động của thiên tai và biến đổi khí hậu gây ra cho các cộng đồng dân cư ven biển dễ bị tổn thương tại Việt Nam.
Trong lúc nhiều tỉnh trong vùng đồng bằng sông Cửu Long đang khát nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thì Hậu Giang, một tỉnh có điều kiện kinh tế- xã hội khó khăn đang tiếp nhận đăng ký đầu tư 2 dự án FDI có qui mô vốn trên 4 tỷ USD, đầu tư vào lĩnh vực năng lượng.
Dự án Cảng tổng hợp Vĩnh Tân được khởi công vào giữa tháng 4/2015, do Công ty cổ phần Cảng tổng hợp Vĩnh Tân (đơn vị thành viên của Tập đoàn Thái Bình Dương) làm Chủ đầu tư.
“Làn sóng” đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao rộ lên gần đây, đặc biệt từ khi Chính phủ đưa ra gói tín dụng ưu đãi 100.000 tỷ đồng, được các chuyên gia cảnh báo, đã có dấu hiệu đầu tư kiểu “phong trào” và phải hạn chế những biểu hiện tiêu cực ngay từ đầu, để đảm bảo NNCNC phát triển bền vững.
Khi GDP 6 tháng đầu năm tăng trưởng 5,73%, thì câu hỏi được đặt ra là kinh tế 6 tháng cuối năm sẽ diễn biến theo chiều hướng nào? Khả năng đạt mục tiêu tăng trưởng 6,7% ra sao?