Việc huy động khu vực tư nhân tham gia đầu tư Dự án Đầu tư mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc không chỉ giúp đẩy nhanh tiến độ, phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2027, mà còn là sự cụ thể hóa Nghị quyết 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân.
Để tăng trưởng GDP năm 2025 ở mức trên 8%, Chính phủ đang quyết liệt thúc đẩy động lực tăng trưởng đầu tư công. Phấn đấu năm nay, giải ngân đầu tư công đạt 100%.
UBND tỉnh Nam Định vừa đề nghị Bộ Kế hoạch và đầu tư thẩm định và trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển, qua tỉnh Nam Định theo đầu tư công.
Nhằm khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông, từng bước hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông theo quy hoạch được duyệt, UBND TP. Hà Nội vừa phê duyệt chủ trương xây dựng công trình cầu Ỷ La, quận Hà Đông với vốn đầu tư gần 15,6 tỷ đồng.
Liên danh Tư vấn Dohwa – KRTC – Sambo vừa hoàn thành báo cáo cuối kỳ Dự án nghiên cứu khả thi tuyến đường sắt nối từ Vientiane (Lào) đến cảng Vũng Áng (Việt Nam) với chiều dài toàn tuyến 554,73 km.
Ngoài câu chuyện thử nghiệm thể chế, thì hiệu quả kinh tế khi Việt Nam phát triển 3 đặc khu Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc đang được yêu cầu… đặt lên bàn cân.
UBND tỉnh Quảng Bình vừa gửi công văn số 533/UBND- KTTH đồng ý chủ trương để Tập đoàn FLC đầu tư, nâng cấp sân bay Đồng Hới thành sân bay quốc tế theo hình thức đối tác công tư PPP.
Nhân lực chưa qua đào tạo và không có chứng chỉ hành nghề đang ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng hoạt động đấu thầu và tiến độ giải ngân vốn đầu tư công.
UBND thành phố Đà Nẵng vừa có quyết định thành lập Tổ công tác triển khai kế hoạch tổ chức hoạt động “Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư”. Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh làm Tổ trưởng. Các Tổ phó bao gồm ông Lê Văn Sơn, Giám đốc Sở KH&ĐT Đà Nẵng và ông Lê Cảnh Dương, Giám đốc Ban Xúc tiến và Hỗ trợ Đầu tư thành phố Đà Nẵng.
Ngoài các nhà đầu tư có vai trò chiến lược như Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore…, điều Việt Nam cần quan tâm là thu hút nhiều hơn các nhà đầu tư đến từ châu Âu và Mỹ, để đa dạng hóa vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), cũng như nâng cao chất lượng dòng vốn này.
Tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành – Đức Hòa thi công dang dở đang được đề xuất hoàn chỉnh đạt tiêu chuẩn đường cao tốc hạn chế theo hình thức BOT.