Việc huy động khu vực tư nhân tham gia đầu tư Dự án Đầu tư mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc không chỉ giúp đẩy nhanh tiến độ, phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2027, mà còn là sự cụ thể hóa Nghị quyết 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân.
Để tăng trưởng GDP năm 2025 ở mức trên 8%, Chính phủ đang quyết liệt thúc đẩy động lực tăng trưởng đầu tư công. Phấn đấu năm nay, giải ngân đầu tư công đạt 100%.
Các nhà đầu tư nước ngoài đã và vẫn đang kiên trì đầu tư vào Việt Nam, dựa trên niềm tin vào tiềm năng của thị trường, cũng như những nỗ lực trong cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của Chính phủ.
Đường sắt Việt Nam có khổ đường 1 m, chạy tuyến đơn, vẫn là những gì người Pháp đã làm từ 100 năm về trước với công nghệ lỗi thời, hệ thống thông tin tín hiệu lạc hậu; hệ thống đầu máy, toa xe cũ kỹ, nhiều chủng loại với tuổi đời bình quân hơn 30 năm; công nghệ khai thác vận hành, sửa chữa... đường sắt chủ yếu là thủ công.
Người dân Việt Nam đang nói nhiều đến sự thịnh vượng. Khát vọng này của chung các thế hệ người Việt Nam hôm qua, hôm nay và tương lai. Nhiều thế hệ đã đổ xương máu để khát vọng trên không bị ngắt quãng.
Liên doanh gồm 3 nhà đầu tư là Tập đoàn Vision Transportation Group (VTG), Công ty CP Đầu tư xây dựng Hải Đăng, Công ty Đầu tư và phát triển Sunny World mới đây đã có cuộc làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh việc đầu tư từ 10-15 triệu USD vào Vân Đồn.
4 tháng đầu năm 2018, tổng vốn đăng ký cấp mới, tăng thêm và góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài là 8,06 tỷ USD tỷ USD, bằng 76,1% so với cùng kỳ năm 2017.
Trong 4 tháng đầu năm 2018, tổng vốn đăng ký cấp mới, tăng thêm và góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài vào Thành phố là 1,92 tỷ USD, chiếm 23,8% tổng vốn đầu tư cả nước.
Tính đến ngày 20/4/2018, Hàn Quốc tạm dẫn đầu về đầu tư vào Việt Nam với tổng vốn đầu tư 2,32 tỷ USD, chiếm 28,7% tổng vốn đầu tư; trong khi đó Nhật Bản đứng thứ hai với tổng vốn đầu tư đăng ký xấp xỉ 1,29 tỷ USD, chiếm 16% tổng vốn đầu tư