Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Ứng thầu không được đề xuất các giá dự thầu khác nhau
Anh Ngọc - 02/08/2019 07:11
 
Hồ sơ dự thầu hợp lệ khi có giá dự thầu ghi trong đơn dự thầu phải cụ thể, cố định bằng số, bằng chữ và phải phù hợp, logic với tổng giá dự thầu ghi trong biểu giá tổng hợp, không đề xuất các giá dự thầu khác nhau hoặc có kèm theo điều kiện gây bất lợi cho chủ đầu tư, bên mời thầu.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Độc giả Hoàng Thu Phương (Hà Nội) đặt câu hỏi như sau: Công ty tôi đang đánh giá hồ sơ dự thầu gói thầu hàng hóa theo phương thức 1 giai đoạn 1 túi hồ sơ, trong hồ sơ mời thầu có quy định nhà thầu không được phép nộp đề xuất phương án kỹ thuật thay thế.

Tuy nhiên, trong hồ sơ dự thầu đối với một số hạng mục hàng hóa có số lượng lớn hơn một chiếc (cái) thì nhà thầu chào từ 2 nhà sản xuất và 1 đơn giá dự thầu cho hạng mục đó.

Tôi muốn hỏi, hồ sơ dự thầu của nhà thầu có đáp ứng không?

Bộ Kế hoạch và Đầu tư trả lời vấn đề này như sau:

Điểm b, Khoản 2, Điều 18 Luật Đấu thầu số 43/2013/QH13 quy định hồ sơ dự thầu được đánh giá là hợp lệ khi có giá dự thầu ghi trong đơn dự thầu phải cụ thể, cố định bằng số, bằng chữ và phải phù hợp, logic với tổng giá dự thầu ghi trong biểu giá tổng hợp, không đề xuất các giá dự thầu khác nhau hoặc có kèm theo điều kiện gây bất lợi cho chủ đầu tư, bên mời thầu.

Theo đó, với một chiếc (cái) nhà thầu chỉ được đề xuất một đơn giá, một chủng loại, một xuất xứ.

Nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu rồi mới nộp phí duy trì tài khoản trên mạng đấu thầu quốc gia?
Trường hợp nhà thầu chưa nộp phí duy trì theo quy định tại Khoản 1, Điều 31 Thông tư liên tịch số 07/2015/TTLT-BKHĐT-BTC thì bên mời thầu cần...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư