Cảng hàng không Chu Lai - Chu Lại được quy hoạch có công suất khoảng 10 triệu khách/năm, 1,5 triệu tấn hàng hóa/năm vào năm 2030 và 30 triệu hành khách/năm vào năm 2050.
“Siêu” đô thị TP.HCM sau sáp nhập nhanh chóng trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn khi hàng loạt tập đoàn liên tục đề xuất dự án quy mô lớn và đẩy mạnh kế hoạch mở rộng.
Sau khi đưa Tổ máy số 1 hòa lưới thành công ngay từ lần đầu vào 18/4/2018, Dự án Nhiệt điện Vĩnh Tân 1 đã lên kế hoạch vận hành thương mại vào tháng 7 năm 2018.
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép nghiên cứu và giao cho tỉnh này lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, báo cáo nghiên cứu khả khi Dự án hầm đường bộ vượt eo Cửa Lục, Tp. Hạ Long.
Việc tuyển chọn nhà đầu tư cho Dự án Đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT có tổng mức đầu tư 5.370 tỷ đồng sẽ kéo dài khoảng 1 năm.
Nguyên Phó chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia cho rằng, đó là một trong những thách thức lớn nhất của doanh nghiệp tư nhân Việt Nam trong tiến trình trở thành những doanh nghiệp hùng mạnh, có vai trò là động lực của nền kinh tế. Nếu ngồi đó và trông đợi các nhà đầu tư nước ngoài chuyển giao công nghệ tự nguyện cho Việt Nam sẽ chỉ là một mơ tưởng hão huyền.
Bộ Tài chính vừa ban hành Quyết định số 533/QĐ-BTC về việc đình chỉ kinh doanh dịch vụ thẩm định giá đối với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Định giá và Tư vấn đầu tư Hà Nội.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) dự kiến khởi công dự án nhà ga hành khách T1 công suất 5 triệu hành khách/năm của Cảng hàng không quốc tế Phú Bài (Thừa Thiên Huế) vào quý 3/2019 trong khi dự án xây sân đỗ máy bay được triển khai từ quý 2/2019.
Sau 7 năm bị đình hoãn, giãn tiến độ, tuyến đường Hồ Chí Minh, đoạn Chơn Thành - Đức Hòa sẽ được hoàn thiện, mở rộng để đạt chuẩn cao tốc hạn chế bằng hình thức đầu tư xây dựng - khai thác - chuyển giao (BOT).
UBND TP. Hà Nội vừa quyết định đầu tư hơn 9.459 tỷ đồng xây dựng cây cầu cạn dài 5 km từ ngã Vĩnh Tuy đến Ngã tư Sở và mở rộng đường Vành đai 2 (Vĩnh Tuy – Ngã tư Vọng) thành 8 làn xe.
Một câu hỏi đã được đặt ra từ lâu. Đó là liệu các chính sách ưu đãi đầu tư quy định tại Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc có được phép hồi tố đối với các dự án đã triển khai?
Dự án xây dựng công trình cầu Cửa Hội với tổng mức đầu tư khoảng 1.050 tỷ đồng, tổng chiều dài cầu khoảng 6,2 km. Dự án sẽ được chuyển sang hình thức đầu tư công.