Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO) đề xuất UBND TP.HCM cho phép thực hiện Dự án đầu tư xây dựng bến cảng Cái Mép Hạ tại khu vực Bà Rịa- Vũng Tàu.
Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các cơ quan chức năng liên quan định kỳ hàng tuần tham mưu đề xuất UBND tỉnh xem xét giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc từ 7-10 dự án.
Chính phủ đã ban hành Nghị định 64/2025/NĐ-CP quy định về lãi vay sau thời gian xây dựng, lợi nhuận hợp lý, phương thức thanh toán, quyết toán thực hiện dự án đầu tư áp dụng loại hợp đồng BT trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 84/TB-VPCP ngày 7/3/2025 kết luận của Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.
Phó chủ tịch Thường trực HĐND TP. Cần Thơ Nguyễn Xuân Hải yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thi công phải có kế hoạch, có tiến độ thời gian thực hiện cụ thể, tránh trường hợp đầu năm xin vốn, cuối năm trả vốn để hoàn thành chỉ tiêu.
UBND TP. Hà Nội kiến nghị xem xét lựa chọn phương án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình - Bắc Ninh với Thủ đô Hà Nội theo hình thức PPP, loại hợp đồng BT.
Đề xuất đầu tư cao tốc Tân Quang - cửa khẩu Thanh Thủy vốn 14.852 tỷ đồng; Quảng Trị chấp thuận dự án 1.300 tỷ đồng của EVN… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Có đến 13 nhà đầu tư nước ngoài cùng 15 doanh nghiệp trong nước sở hữu 50 dự án năng lượng tái tạo cùng ký kiến nghị liên quan đến việc vận hành thương mại khi chưa có văn bản Chấp thuận nghiệm thu bởi lo bị phá sản.
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng vừa có chỉ đạo về việc tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ, đồng thời đồng ý với phương án chuyển đổi quy mô dự án dự án nhà máy sửa chữa và đóng tàu Cửa Việt.
Dự án nút giao Mỹ Thủy (TP.Thủ Đức) - giai đoạn 3 với mức đầu tư 312 tỷ đồng sẽ khởi công vào ngày 14/3. Sau khi hoàn thành sẽ giải tỏa ùn tắc vào cảng Cát Lái.
Bắt đầu từ ngày 6/3, 7 đoàn kiểm tra của Chính phủ về rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan các dự án giao thông trọng điểm có kế hoạch hoàn thành năm 2025 nhằm đạt mục tiêu 3.000 km đường bộ cao tốc, đã bắt đầu tổ chức các buổi kiểm tra thực tế hiện trường.
Đây là tuyến cao tốc có điểm đầu kết nối với Vành đai 4 TP.HCM (lý trình Km8+00) thuộc địa bàn huyện Châu Đức và điểm cuối kết nối đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận thuộc địa bàn huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu).