Cảng hàng không Chu Lai - Chu Lại được quy hoạch có công suất khoảng 10 triệu khách/năm, 1,5 triệu tấn hàng hóa/năm vào năm 2030 và 30 triệu hành khách/năm vào năm 2050.
“Siêu” đô thị TP.HCM sau sáp nhập nhanh chóng trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn khi hàng loạt tập đoàn liên tục đề xuất dự án quy mô lớn và đẩy mạnh kế hoạch mở rộng.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư được Chính phủ giao hướng dẫn các Bộ, ngành và địa phương thực hiện nghĩa vụ đã cam kết trong các Hợp đồng dự án đã ký theo quy định của pháp luật hiện hành.
Hàng loạt nhà thầu giao thông lớn bất ngờ bị Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Cao Bằng tuyên bố không đáp ứng về kỹ thuật tại gói thầu 700 tỷ đồng xây dựng đường cấp 4 miền núi.
Thời gian gần đây, dư luận xã hội quan tâm và có đánh giá khác nhau đối với các dự án BOT giao thông - vận tải. Để xử lý các vấn đề của BOT, cần có cách tiếp cận đúng, từ đó đề ra giải pháp đồng bộ. Báo Đầu tư giới thiệu bài viết về vấn đề này của GS-TSKH Nguyễn Mại, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về Hợp tác và Đầu tư.
Những định hướng mới trong thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đã bắt đầu hé mở, theo hướng hướng khu vực FDI phục vụ nhiều hơn nữa cho sự phát triển của kinh tế - xã hội Việt Nam.
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép dừng triển khai Dự án đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 31 đoạn Tp. Bắc Giang - Chũ, tỉnh Bắc Giang theo hình thức Hợp đồng BOT.
11 bộ, ngành và 48 địa phương được Chính phủ giao bổ sung kế hoạch vốn nước ngoài để bố trí cho các dự án đã giải ngân nhưng chưa bố trí kế hoạch vốn theo quy định.
Chính phủ đã ban hành Nghị định 129/2017/NĐ-CP ngày 16/11/2017 quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng thủy lợi do Nhà nước đầu tư, quản lý.
Sáng nay (6/1), Ban Quản lý Dự án Thăng Long - Bộ Giao thông vận tải chính thức khởi công Dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch – Nam Thăng Long thuộc đường vành đai III, TP. Hà Nội.