Cảng hàng không Chu Lai - Chu Lại được quy hoạch có công suất khoảng 10 triệu khách/năm, 1,5 triệu tấn hàng hóa/năm vào năm 2030 và 30 triệu hành khách/năm vào năm 2050.
“Siêu” đô thị TP.HCM sau sáp nhập nhanh chóng trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn khi hàng loạt tập đoàn liên tục đề xuất dự án quy mô lớn và đẩy mạnh kế hoạch mở rộng.
Hôm nay (17/1), Ngân hàng Standard Chartered đã công bố báo cáo Triển vọng kinh tế toàn cầu và báo cáo nghiên cứu toàn cầu mới nhất về Việt Nam mang tên “Vietnam in 2018 – Fast or Furious?". Dự báo về kinh tế Việt Nam, các chuyên gia đến từ ngân hàng này cho rằng, kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng mạnh trong năm 2018 đạt mức 6.8%, với động lực chính là hoạt động sản xuất đang duy trì mạnh mẽ.
Theo Đề án Cơ cấu lại đầu tư công giai đoạn 2017 - 2020 và định hướng đến năm 2025, phấn đấu đạt tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công hàng năm trên 90%, tỷ trọng vốn đầu tư nhà nước bình quân đạt khoảng 10 - 11% GDP.
Ngoài gần 29% vốn điều lệ được dành riêng cho nhà đầu tư chiến lược, các nhà đầu tư vẫn có thể tham gia mua cổ phần trong số 20% vốn điều lệ của Tổng công ty Điện lực Dầu khí (PV Power) thông qua hình thức đấu giá công khai.
Tổng cục Hải quan vừa có văn bản gửi Vụ Đầu tư (Bộ Tài chính) về việc xây dựng cầu đường bộ qua sông Hồng trên biên giới Việt Nam - Trung Quốc tại khu vực Bản Vược, tỉnh Lào Cai.
Một số phương án cắt giảm thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh đã lên hình, nhưng điều mà cộng đồng doanh nghiệp chờ đợi hơn là sự có mặt của họ trong các văn bản giải trình. Công việc của các cơ quan nhà nước vẫn còn rất nhiều.
Sau khi mua hồ sơ mời thầu, nhiều ứng thầu mới biết rằng, công trình đã được tổ chức lễ động thổ khởi công xây dựng. Có vẻ như kịch bản cuộc thầu đã an bài.
Cả chủ đầu tư và một số ứng thầu bị loại do nợ thuế vẫn chưa thể tìm được tiếng nói chung liên quan đến kết quả đấu thầu Gói thầu số 12, Dự án giai đoạn I, Dự án đường tỉnh 208, từ Đông Khê đến Trùng Khánh.