Cảng hàng không Chu Lai - Chu Lại được quy hoạch có công suất khoảng 10 triệu khách/năm, 1,5 triệu tấn hàng hóa/năm vào năm 2030 và 30 triệu hành khách/năm vào năm 2050.
“Siêu” đô thị TP.HCM sau sáp nhập nhanh chóng trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn khi hàng loạt tập đoàn liên tục đề xuất dự án quy mô lớn và đẩy mạnh kế hoạch mở rộng.
Giai đoạn 2017 - 2020, Việt Nam sẽ xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông. Theo TS. Bùi Đức Thụ, Phó trưởng ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội, cần phải có cơ chế, chính sách huy động 63.716 tỷ đồng vốn trong xã hội cho dự án trị giá 118.716 tỷ đồng này.
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Xây dựng thực hiện việc ủy quyền cho UBND tỉnh Thái Bình để thực hiện lập nhiệm vụ và đồ án Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Thái Bình.
Nếu nhìn vào quy mô sản phẩm, thị trường, đội ngũ cộng sự của các start-up lộ diện, thì không có nhiều cơ hội để biến start-up thành kỳ lân. Tuy nhiên, các quỹ đầu tư mạo hiểm ngoại vẫn kỳ vọng, với sự bùng bổ kỳ lân ở Đông Nam Á, sau VNG, Việt Nam sẽ có thêm vài kỳ lân mới.
Không đồng ý với lý giải của bên mời thầu, một số nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu Gói thầu số 12, Dự án đường tỉnh 208 (tỉnh Cao Bằng) đang cân nhắc kiện chủ đầu tư ra tòa.
Việc được 69 quốc gia công nhận là nước có nền kinh tế thị trường sẽ tạo nhiều cơ hội cho Việt Nam đẩy mạnh thu hút đầu tư và thương mại. Báo Đầu tư giới thiệu bài viết của bà Nihad Ahmed, chuyên gia kinh tế cao cấp của Tập đoàn FocusEconomics (trụ sở tại Tây Ban Nha), phân tích những cơ hội này của Việt Nam.
Ngân sách có hạn, nhưng đầu tư theo kiểu rải mành mành khiến cuộc sống của người dân tại khu vực 3 xã Kim Ngọc, Đồng Tâm, Đồng Tiến (huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) đã khó lại càng thêm khó.