Doanh nghiệp tư nhân cần một sân chơi công bằng, minh bạch, dự đoán được. Khi đó, họ sẽ biến sáng kiến thành lợi nhuận, đổi mới thành động lực tăng trưởng, đưa Việt Nam vươn xa trên bản đồ kinh tế sáng tạo toàn cầu.
Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025) được kỳ vọng sẽ mở ra cơ chế hợp tác mới, nơi doanh nghiệp và Chính phủ cùng kiến tạo thể chế để nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.
Chiều 3/1, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã ký kết hợp tác chiến lược giai đoạn 2024 - 2028.
Năm 2024 được dự báo là có nhiều thách thức đối với lĩnh vực vận tải biển và khai thác cảng nhưng Tổng công ty Hàng hải Việt Nam – VIMC vẫn đặt mục tiêu lãi 2.169 tỷ đồng, tăng 4% so với năm 2023.
Trong bối cảnh Nhà ở xã hội (NOXH) thiếu hụt và Chính phủ đang không ngừng nỗ lực để gia tăng nguồn cung cho phân khúc này. Sự phối hợp giữa các doanh nghiệp để mang lại những dự án có chất lượng cao, nhiều tiện ích đang rất được quan tâm.
Trong mọi tình huống, không được để thiếu, đứt gãy nguồn cung xăng dầu, dù là cục bộ là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên trong cuộc họp với các doanh nghiệp xăng dầu, chiều 3/1/2024.
Ngành ngân hàng không có giới hạn nào về cơ chế chính sách, nguồn vốn, cũng như khoanh nợ, xóa nợ tại vùng thiên tai, trần lãi suất cho doanh nghiệp nông nghiệp luôn ở mức tốt nhất là 4%.
Bộ Công thương ban hành Chỉ thị về Triển khai Công điện số 1437/CĐ-TTg ngày 30/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các giải pháp bảo đảm cung ứng đủ xăng dầu cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp.
Bộ Công thương có Quyết định 3376/QĐ-BCT phê duyệt Kế hoạch cung ứng điện các tháng cao điểm mùa khô (tháng 4, 5, 6, 7) trong năm 2024 theo đề nghị của EVN, đồng thời yêu cầu EVN công bố kế hoạch này cho các đơn vị liên quan.
Năm 2024, dự báo thị trường hàng dệt may toàn cầu vẫn khó, cầu chưa phục hồi, Tổng công ty May 10-Công ty CP đặt mục tiêu doanh thu 4.500 tỷ đồng, lợi nhuận 130 tỷ đồng...