Doanh nghiệp tư nhân cần một sân chơi công bằng, minh bạch, dự đoán được. Khi đó, họ sẽ biến sáng kiến thành lợi nhuận, đổi mới thành động lực tăng trưởng, đưa Việt Nam vươn xa trên bản đồ kinh tế sáng tạo toàn cầu.
Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025) được kỳ vọng sẽ mở ra cơ chế hợp tác mới, nơi doanh nghiệp và Chính phủ cùng kiến tạo thể chế để nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.
Luôn chú các yếu tố phát triển bền vững,TNS Holdings (mã CK: TN1) vinh dự lọt Top 5 hạng mục “Quản trị công ty tốt nhất” trong chương trình bình chọn Doanh nghiệp niêm yết năm 2023 do HOSE tổ chức.
Lãi suất tại Việt Nam 6 tháng đầu năm 2023 cao hơn trung bình các quốc gia cạnh tranh khoảng 3%, tổng hợp các yếu tố đã tạo ra những yếu tố hết sức bất lợi cho doanh nghiệp Việt trong cuộc cạnh tranh về giá,
Sản lượng bán hàng thép Hòa Phát đạt 760.000 tấn trong tháng 12/2023, cao nhất từ đầu năm, cho thấy kỳ vọng thị trường sẽ có những tín hiệu tốt trong thời gian tới.
Theo đánh giá của các doanh nghiệp ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, hoạt động sản xuất kinh doanh quý I/2024 dự báo khả quan hơn quý IV/2023 với 71,6% doanh nghiệp đánh giá hoạt động sản xuất kinh doanh tốt hơn và giữ ổn định.
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 02/NQ-CP về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2024.
Đã có những bước đi cụ thể đầu tiên trong lộ trình xử lý Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (SBIC) theo hướng phá sản Công ty mẹ - SBIC và 7 công ty con từng là các nhà máy đóng tàu nòng cốt của Tập đoàn Vinashin cũ.
Ông Nguyễn Anh Dương, Trưởng ban Ban Nghiên cứu tổng hợp (Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương - CIEM) cho rằng, cùng với quy mô xuất khẩu ngày càng lớn, bên cạnh yêu cầu tận dụng tốt hơn ưu đãi từ FTA, chất lượng xuất khẩu cần được nâng lên.
Cả nước hiện đã có trên 4.100 cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu thực hiện phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng, tăng 151,8% so với thời điểm 1/12/2023.
Năm 2024 được dự báo còn nhiều khó khăn cho ngành dệt may do nhu cầu thế giới chưa có nhiều tín hiệu phục hồi. Để ứng phó, hầu hết doanh nghiệp xây dựng kịch bản “vượt sóng”.
Việc có tới 4/5 tổng công ty hoạt động trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng giao thông, vận tải có vốn nhà nước chi phối ghi nhận lợi nhuận vượt kế hoạch là hàn thử biểu chính xác cho sự phục hồi của nền kinh tế.