Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực thiết kế và thi công các công viên vui chơi giải trí toàn cầu Pico Play quyết định tăng cường sự hiện diện tại Việt Nam.
Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và khối thị trường CPTPP đạt 40,8 tỷ USD sau 5 tháng đầu năm, trong đó Việt Nam, trong đó xuất khẩu sang khối này đạt 19,5 tỷ USD.
6 tháng đầu năm 2022, với lợi nhuận đạt trên 1.108 tỷ đồng, Tổng công ty Xi măng Việt Nam (Vicem) công bố đã hoàn thành 51,7% kế hoạch lợi nhuận năm 2022.
Tính đến ngày 12/07/2022, xưởng Amonia đã chạy liên tục 418 ngày, xưởng Urea chạy liên tục 272 ngày, bỏ xa thành tích đã đạt được vào năm 2016.
Bộ Công thương gia hạn thời hạn rà soát cuối kỳ việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số mặt hàng thép hình chữ H có xuất xứ từ Trung Quốc.
Do chi phí sản xuất tăng cao, nặng gánh nhất là giá than, lại đối diện với khủng hoảng “kép”, nhiều nhà máy xi măng trong nước đứng trước nguy cơ dừng chạy lò do càng sản xuất càng lỗ.